Netflix thất bại thảm hại trước Disney + năm nay

Netflix thất bại thảm hại trước Disney + năm nay

Có một mối đe dọa lớn đối với sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp phát trực tuyến. Netflix, công ty tiên phong về phát trực tuyến đã phải chịu thất bại nặng nề so với Disney + ở Đông Nam Á và có sự sụt giảm về lượng người đăng ký trên toàn thế giới. Mọi người cũng hỏi Netflix có gì sai. Làm thế nào Disney + có thể thay thế những người tiên phong? Chúng ta cùng đi sâu vào bài viết nhé.

Công ty phát trực tuyến khổng lồ Netflix đã trải qua một lần mất thêm 970.000 người đăng ký trong quý 2 năm 2022. Trước đó Netflix đã mất hơn 200.000 người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022. Tuy nhiên, con số này tốt hơn những gì Netflix dự đoán vì hãng này sẽ mất hai triệu người đăng ký. . Theo TechCrunch, con số này là lớn nhất trong lịch sử của Netflix.

Thật vậy, trong năm qua, Netflix đã phải đối mặt với mối đe dọa đáng kể từ những người chơi mới trong ngành công nghiệp phát trực tuyến, chẳng hạn như Disney +, HBO Max và Paramount Plus. Quý trước, người đăng ký Paramount Plus đã tăng gần 40 triệu, HBO và HBO Max có thêm 13 triệu người đăng ký mới, trong khi người đăng ký Disney + tăng thêm 8 triệu.

Không chỉ mất người đăng ký gần đây, Netflix đã thay đổi chiến lược kinh doanh của mình để đối phó với những tháng khó khăn sắp tới. Vào tháng 5 và tháng 6, Netflix đã sa thải 450 nhân viên.

Sự việc này bắt đầu từ một trường hợp chia sẻ hồ sơ được mua bán rộng rãi với giá rẻ và không ở cùng một nhà. Tất nhiên, giao dịch mua này đã không xảy ra trên nền tảng Netflix chính thức. Điều này chắc chắn không có tác động tốt đến Netflix.

Tất nhiên, Disney + tận dụng động lực này để thu hút khách hàng sử dụng nền tảng của họ. Làm thế nào để Disney + vượt lên dẫn đầu thị trường?

Làm thế nào Disney + có thể vượt qua Netflix?

Tin vui đến từ Disney +, công ty này ngay lập tức chiếm lĩnh thị trường quốc tế và thay đổi vị trí tiên phong của phát trực tuyến kỹ thuật số. Disney + Hotstar (công ty con Disney + ở Ấn Độ và Đông Nam Á) ghi nhận lượng người đăng ký mới tăng 22%, tương đương 7,9 triệu. Điều này đã được tiết lộ thông qua báo cáo tài chính của Walt Disney cho quý đầu tiên của năm 2022. Sự gia tăng về số người đăng ký trả phí này có nghĩa là Disney + hiện có 87,6 triệu người đăng ký, bao gồm 4,4 triệu người ở Mỹ và 43,2 triệu người đăng ký quốc tế.

Không chỉ vậy, Disney + còn được mệnh danh là công ty dẫn đầu nền tảng Video Đăng ký Theo Yêu cầu ở Đông Nam Á. Bằng cách ghi nhận mức tăng trưởng người đăng ký nhiều nhất ở Indonesia, đạt 5 triệu người đăng ký. Con số này là khoảng 28% trong số 17,4 triệu người Indonesia đăng ký Video Đăng ký Theo Yêu cầu. Đối thủ cạnh tranh của nó là Netflix chỉ có 906.000 người đăng ký cho đến năm 2020.

Chiến lược Disney + này được tiết lộ bởi nội dung gốc của họ, hợp tác với Marvel. Phim Marvel được lưu trữ trong danh sách video theo yêu cầu của họ với phí đăng ký thấp. Disney + cung cấp phí đăng ký hợp lý bắt đầu từ 39.000 IDR mỗi tháng hoặc 199.000 IDR mỗi năm; khách hàng đã có thể thưởng thức nội dung Disney +. Ngoài ra, Disney + còn thu hút các đối tác hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ internet.

Bằng cách đó, Disney + có thể trở thành công ty hàng đầu ở châu Á và có được khách hàng quốc tế. Thiết lập chiến lược hợp tác với các thương hiệu khác là một chiến lược marketing hiệu quả của Disney +.

Nhưng còn Netflix thì sao? Liệu năm tới có dẫn đầu ngành công nghiệp phát trực tuyến? Hãy thảo luận.

Có cơ hội nào để Netflix chiếm lại vị trí hàng đầu không?

Hiện Netflix đang có kế hoạch Netflix cũng tung ra gói đăng ký mới với giá thấp hơn nhưng kèm theo quảng cáo. Trong thư gửi cổ đông, Netflix cho biết gói này sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Nhưng không phải tất cả nội dung Netflix sẽ có sẵn trên các gói có quảng cáo hỗ trợ do các vấn đề về thỏa thuận cấp phép nội dung. Đồng Giám đốc điều hành và Giám đốc Nội dung của Netflix, Ted Sarandos cho biết công ty sẽ cung cấp một số nội dung, nhưng không phải tất cả nội dung đó sẽ có sẵn khi gói ra mắt.

Ngoài ra, Netflix có kế hoạch chống lại những người dùng chia sẻ tài khoản với những người dùng khác không sống chung nhà. Netflix đã bắt đầu thử nghiệm bằng cách thử nghiệm tính năng ‘thêm một ngôi nhà’, trong đó người dùng sẽ bị tính thêm 3 đô la nếu họ muốn chia sẻ tài khoản với những người dùng không sống trong cùng một hộ gia đình.

Ngắm nhìn khung cảnh vàng

Tất nhiên, việc Netflix mất khách hàng đã được đưa tin trên các phương tiện truyền thông quốc tế, và công chúng cũng thắc mắc tại sao hãng tiên phong này lại có thể chịu một khoản lỗ đáng kể như vậy. Đây chắc chắn có thể là một đánh giá của các Công ty lớn và các công ty khởi nghiệp phải cẩn thận hơn, và luôn có kế hoạch phục hồi sau những thời điểm quan trọng trong kinh doanh.

Bài đăng Netflix Thất bại thảm hại trước Disney + Năm nay xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo