Những cách rõ ràng để giữ liên lạc với khách hàng của bạn

Những cách rõ ràng để giữ liên lạc với khách hàng của bạn

Theo một nghiên cứu tiếp thị địa phương gần đây, 87% trong số hơn 1.000 người được hỏi đọc nhận xét của khách hàng trên internet trước khi họ mua sản phẩm hoặc đặt hàng dịch vụ. Nó có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp? Câu trả lời là – khách hàng càng để lại nhiều phản hồi tích cực về thương hiệu của bạn trong các dịch vụ kỹ thuật số, thì bạn càng đáng tin cậy và hấp dẫn đối với khán giả mới. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đi sâu vào các cách tạo đánh giá để giúp công ty của bạn trở nên hấp dẫn và giữ liên lạc với khách hàng.

Tại sao bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về việc bao gồm thế hệ đánh giá trong chiến lược tiếp thị của bạn

Tại sao đánh giá lại quan trọng như vậy? Bởi vì họ xây dựng lòng trung thành và cho khách hàng tiềm năng của bạn thấy những góc độ tích cực và tiêu cực nổi bật nhất của doanh nghiệp bạn. Mọi người có thể lướt các trang web và phương tiện truyền thông xã hội với các tài khoản công ty sành điệu, nhưng khi nói đến ý kiến ​​của những người thực thì có vẻ như chúng quan trọng hơn nhiều. Đánh giá tiêu cực là một đối tượng để quản lý một cách thông minh. Nhưng một số điểm mạnh được đề cập trong bài đánh giá có thể dễ dàng ảnh hưởng đến quyết định đến thăm công ty. Hôm nay, chúng tôi muốn nói về cách một công ty có thể thúc đẩy khách hàng chia sẻ đánh giá về trải nghiệm tích cực của họ? RocketData đưa ra năm công cụ hữu ích để doanh nghiệp của bạn dùng thử.

5 Công cụ cho Doanh nghiệp của Bạn để Tạo Đánh giá

1. Cách truyền thống nhất – Email

Hãy bắt đầu từ cách cổ điển nhất để thu hút khách hàng để lại phản hồi. Một khách hàng nhận được email khi anh ta thực hiện một hành động được nhắm mục tiêu – đã đến thăm công ty, mua dịch vụ hoặc sản phẩm, liên hệ với người quản lý. Thông thường, ngay sau những khoảnh khắc như vậy, khách hàng đã “đủ gần” để chia sẻ ý kiến ​​của họ về dịch vụ khách hàng hoặc chất lượng sản phẩm. Vì vậy, đã đến lúc hỏi họ xem họ nghĩ gì.

Email của bạn nên chứa nội dung gì để tăng cơ hội khách hàng sẽ để lại đánh giá:

– Chủ đề phù hợp của email thúc đẩy: “Nhận chiết khấu cho bài đánh giá của bạn”, “Tư vấn miễn phí cho ý kiến ​​của bạn”, v.v.

– Tên cụ thể của người quản lý thực sự và chủ đề có liên quan: “Chào buổi chiều, đây là James từ Rocket Presents. Bạn đã gửi một món quà bằng cách sử dụng dịch vụ của chúng tôi và chúng tôi thực sự mong muốn biết liệu bạn có hài lòng hay không ”.

– Nắm bắt các cụm từ
Khách hàng nên hiểu rõ việc để lại đánh giá sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho họ và điều cần thiết là họ không nên dành nhiều thời gian cho việc đó. Ở đây có những cụm từ-khuếch đại đặc biệt như: “giúp người khác đưa ra lựa chọn”, “chỉ một phút để chúng tôi trở nên tốt hơn” “chúng tôi cải thiện bằng các bài đánh giá của bạn”, v.v.

– Biết ơn
Bạn có thể thúc đẩy khách hàng để lại đánh giá tích cực bằng cách bày tỏ lòng biết ơn đối với phản hồi của họ. Nói một vài lời cảm ơn hoặc thậm chí đề nghị giảm giá hoặc thưởng cho ý kiến ​​của họ.

Cũng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đưa vào email yêu cầu đặt giá cho công ty (thường là từ 1 đến 5 hoặc từ 1 đến 10). Tạo các trang đích khác nhau cho cuộc khảo sát như vậy.

Nếu khách hàng đặt tỷ lệ lên đến 7, họ sẽ ghé thăm trang đích nơi họ sẽ tìm thấy phản hồi đặc biệt và sẽ được yêu cầu viết những gì họ không thích hoặc những gì doanh nghiệp của bạn và cải thiện. Nếu họ đánh giá công ty của bạn nhiều hơn 7, họ sẽ được chuyển hướng đến danh sách các vị trí của công ty nơi họ có thể chia sẻ trải nghiệm tích cực của mình.

2. Chữ ký trong Email của bạn

Bây giờ, chúng tôi chuyển sang phần cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng nhất trong liên lạc qua email của các công ty – chữ ký của người quản lý. Hầu hết các doanh nghiệp đánh giá thấp một công cụ đơn giản nhưng có ảnh hưởng như vậy để tạo ra các đánh giá. Đây là lý do tại sao bạn không nên.

Trong hầu hết các trường hợp, chữ ký là cách rõ ràng nhất để khách hàng liên hệ với công ty của bạn hoặc một người quản lý nào đó. Điều này cũng có thể trở thành lý do để lại những đánh giá tích cực về dịch vụ tại công ty của bạn. Nhưng bạn có thể đi xa hơn nữa – thêm vào chữ ký lời mời để lại đánh giá về các dịch vụ dựa trên vị trí hoặc trên trang web của bạn và chèn một liên kết đến trang web tương ứng. Sử dụng phương pháp tiếp cận thông minh để tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn để khách hàng không có cơ hội bỏ lỡ điều này.

Bạn có thể tạo các chữ ký như vậy trong các dịch vụ sau – Trình tạo chữ ký Hubspot, Wise Stamp và các dịch vụ khác.

3. Nhanh chóng và rõ ràng – Messenger hoặc SMS

Bạn muốn tương tác với những khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn? Sau đó chọn SMS hoặc Messenger. SMS là một cách tốt và nhanh chóng để yêu cầu khách hàng của bạn xếp hạng hoặc đánh giá. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn hiện đại hơn – Messenger.

Đây là một phiên bản ngắn của email, vì vậy bạn có thể sử dụng lời khuyên của chúng tôi từ những điểm trước đó về cách tạo một thông điệp hấp dẫn. Chỉ nên nhớ rằng ở đây suy nghĩ và CTA của bạn nên trực tiếp và ngắn gọn hơn. Thông thường, các tin nhắn được gửi vào ngày thực sau khi khách hàng chuyển sang một công ty và thể hiện rõ ràng sự quan tâm và lo lắng của họ về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ nhận được.

Đây là một điều quan trọng hơn – nhận được sự đồng ý của khách hàng đối với các bản tin trước khi bạn gửi bất kỳ tin nhắn nào. Trong trường hợp khác, bạn có thể nhận được một khách hàng khó chịu và phản hồi của họ sẽ không tích cực như bạn mong đợi. Bạn có thể nhận được sự đồng ý bằng một biểu mẫu đặc biệt thông báo cho khách hàng rằng địa chỉ liên hệ của họ sẽ được sử dụng để gửi tin tức và tin nhắn từ công ty của bạn hoặc trên trang đặc biệt của trang web của bạn. Ví dụ, khi mọi người đăng ký thẻ quà tặng hoặc các phần thưởng khác.

4. Không mong đợi… – Tiếp thị lại

Nó có vẻ không quá rõ ràng, nhưng nó là một công cụ tuyệt vời để thu thập phản hồi của khách hàng. Nếu bạn coi thương hiệu của mình một cách nghiêm túc và sẵn sàng đầu tư vào hình ảnh của mình, thì đây là cách dành cho bạn. Tập trung vào đối tượng đã truy cập trang web của bạn, mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ công ty của bạn, tạo CTA trực quan hấp dẫn, có liên quan và giải phóng quảng cáo của bạn.

5. Một cách thân thiện với khách hàng – Mã QR

QR là viết tắt của phản hồi nhanh. Lý tưởng để làm theo và để lại một đánh giá trong giây lát. Khách hàng có thể dễ dàng quét bất kỳ tài liệu POS nào (menu, biểu ngữ, máy tính tiền, gói, v.v.) hoặc thậm chí là nhãn dán bằng ứng dụng hoặc điện thoại thông minh và được chuyển hướng đến biểu mẫu để lại đánh giá. Không có liên kết dài, vì vậy bạn có thể in mã QR ở bất kỳ đâu trên các vật liệu ở địa điểm của bạn và thậm chí trên các bề mặt khác nhau trong điểm bán hàng của bạn. Chỉ cần lưu ý rằng nó nên được đặt ở nơi thuận tiện để quét cho khách hàng.

Bạn có thể tạo mã QR để dẫn khách hàng đến danh sách của bạn trong Hồ sơ doanh nghiệp trên Google hoặc đến biểu mẫu trang web của bạn. Nhân tiện, đó có thể là cách sinh thái nhất cho khách hàng, vì vậy chỉ cần thực hiện một bước để có được biểu mẫu đánh giá.

Nơi thu thập phản hồi của khách hàng

Tùy thuộc vào khu vực, bạn có thể tìm thấy danh sách các dịch vụ dựa trên vị trí và đánh giá là phổ biến nhất. Bạn có thể chọn hai loại nền tảng như vậy cho doanh nghiệp của mình – chính (phổ biến nhất như Google, Yelp, TripAdvisor, v.v.) và các trang bổ sung (chuyên về các ngành và lĩnh vực riêng biệt, ví dụ: y học, HoReCa, thể thao). Bạn nên xác định các trang web ưu tiên nhất cho công ty của mình và quan tâm đến việc không chỉ hiện diện ở đó mà còn nhận được các đánh giá mới và tích cực mà bạn có thể phân tích và cải thiện. Các nhà tiếp thị luôn có thể tự mình làm điều đó, nhưng nếu doanh nghiệp của bạn có hơn 10 địa điểm thì có thể khó quản lý tất cả dữ liệu của riêng bạn. Vì vậy, bạn nên chuyển sang sử dụng các nền tảng có thể thu thập, quản lý và phân tích các bài đánh giá trong một tài khoản.

Tóm lại

Đánh giá là rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào, bởi vì chúng xây dựng một phần rất quan trọng trong danh tiếng của doanh nghiệp – lòng trung thành của khách hàng. Nói thêm, nếu một công ty có xếp hạng dưới bốn trên Google 53% khách hàng thậm chí sẽ không xem xét việc ghé thăm nó.

Đánh giá giúp mọi người đưa ra quyết định đúng đắn về việc mua hàng hoặc lượt truy cập cũng như giúp các công ty cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của họ. Điều đó cho thấy rằng chúng ta nên bận tâm về những ngôi sao trong các dịch vụ dựa trên vị trí và làm việc chăm chỉ để tạo ra nhiều đánh giá tích cực hơn từ những người tương tác với công ty của chúng ta. Đó là, sử dụng tất cả các cách và công cụ một cách thông minh và có suy nghĩ thấu đáo, và nhận được kết quả mà doanh nghiệp của bạn xứng đáng.

Bài đăng Những cách không rõ ràng để giữ liên lạc với khách hàng của bạn appeared first on Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo