Những điều Nên và Không nên khi Quảng cáo Trực tuyến trên Thị trường Lớn

Những điều Nên và Không nên khi Quảng cáo Trực tuyến trên Thị trường Lớn

Những điều Nên và Không nên khi Quảng cáo Trực tuyến trên Thị trường Lớn

Tôi đã tham gia vào lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số với StubGroup trong gần một thập kỷ, và trong thời gian đó, các nền tảng tiếp thị đã thay đổi đáng kể. Tôi cũng đã thấy những thay đổi lớn về cách mọi người tiến hành nghiên cứu trực tuyến của họ, cách họ tương tác với quảng cáo, cách họ mong đợi quảng cáo trông như thế nào và cách họ chọn nền tảng để sử dụng. Đó là một thị trường không ngừng phát triển, vì vậy chúng ta hãy xem những gì đang hoạt động ngay bây giờ.

Tôi nên sử dụng kênh tiếp thị kỹ thuật số nào và tại sao?

Các kênh quảng cáo lớn nhất hiện có do Google, Facebook và Amazon sở hữu và điều hành. Google cung cấp các nền tảng như Google Tìm kiếm, YouTube, Google Mua sắm và Google Hiển thị. Facebook có cả Facebook và Instagram. Nếu bạn là một công ty thương mại điện tử bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng trực tuyến, thì Amazon là lựa chọn phù hợp.

Khi quyết định sử dụng kênh nào, bạn cần hiểu rõ khán giả mục tiêu và những gì họ đang tìm kiếm. Nếu bạn cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm mà mọi người đang tìm kiếm trực tuyến, thông thường, các tìm kiếm trên Google sẽ là nơi tốt nhất để bạn bắt đầu. Tìm kiếm của Google cho phép bạn tiếp cận mọi người vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là cho họ thấy bạn có giải pháp.

Mặt khác, nếu bạn đã tạo một sản phẩm mới mà mọi người chưa biết đến thì Google Mua sắm không phải là kênh tốt nhất dành cho bạn. Sử dụng Facebook hoặc Instagram để chủ động tạo nhận thức về sản phẩm sẽ là một chiến lược thành công hơn. Lựa chọn kênh tiếp thị trực tuyến tốt nhất phụ thuộc vào mặt hàng bạn đang bán, khán giả của bạn ở đâu và liệu họ có biết về sản phẩm của bạn hay không.

Trong tiếp thị trực tuyến, SEO hay PPC tốt hơn?

SEO và PPC đều là những thành phần thiết yếu trong món súp bảng chữ cái của quảng cáo trực tuyến. SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và nó liên quan đến việc đưa nội dung từ trang web của bạn xuất hiện một cách tự nhiên trong các công cụ tìm kiếm. Mọi người vào các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing để nhập các từ khóa liên quan đến những thứ họ muốn tìm. Nếu bạn có thể đưa nội dung từ trang web của mình lên thứ hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm, những người đang tìm kiếm những từ khóa đó sẽ truy cập trang web của bạn và xem sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Vẻ đẹp của lưu lượng truy cập không phải trả tiền là nó miễn phí. Khi tôi nói “miễn phí”, ý tôi là bạn không thanh toán trực tiếp cho Google hoặc Bing. Tuy nhiên, chiến lược SEO tốt vẫn có thể tốn kém. Để xếp hạng cao trong các tìm kiếm, bạn cần tạo nội dung chất lượng cao và đăng nội dung đó trên internet.

PPC là viết tắt của pay per click. Đó là một mô hình quảng cáo mà bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột đưa mọi người đến trang web của bạn. Khi bạn tìm kiếm trên Google, bạn sẽ thường thấy các quảng cáo có trả tiền ở đầu trang và danh sách không phải trả tiền bên dưới.

Nhược điểm của PPC là bạn phải trả tiền cho lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, đừng để điều này ngăn cản bạn khỏi những lợi ích của PPC.

Quảng cáo trả phí là thứ đầu tiên mà hầu hết mọi người nhìn thấy khi họ tìm kiếm trên Google. Nếu bạn không ở trên đó, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều giao thông. Vì mọi người thường nhấp vào một hoặc hai thứ đầu tiên họ nhìn thấy, nên việc hiển thị đó là một vấn đề lớn.

Có thể khó để xếp hạng tự nhiên trên các từ khóa cạnh tranh hoặc phổ biến. Nó có thể mất nhiều năm, và đôi khi nó không bao giờ xảy ra. Quảng cáo PPC cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát và dự đoán. Bạn đang trả tiền để tiếp cận những người dùng chính xác mà bạn muốn thu hút.

PPC thường sẽ đưa ra kết quả nhanh hơn. SEO là một cuộc chơi dài hạn. Chiến lược tốt nhất là sử dụng cả hai. Việc hiển thị trong cả quảng cáo có trả tiền và danh sách không phải trả tiền sẽ tối đa hóa lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Làm cách nào để tận dụng tốt nhất đối tượng trực tuyến hiện có của tôi trong quảng cáo?

Nếu bạn có khán giả hiện tại, có nhiều cách để tận dụng tài sản đó trong tiếp thị trực tuyến. Dữ liệu của bên thứ nhất, chẳng hạn như danh sách địa chỉ email, có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác trực tuyến của bạn.

Đầu tiên, việc cung cấp dữ liệu đó cho Google và Facebook cho phép bạn phân phối quảng cáo đến những người cụ thể đó. Giả sử bạn có một sản phẩm theo mùa mà bạn muốn bán kèm. Vào mỗi Ngày lễ tình nhân, bạn có thể tiếp cận khách hàng hiện tại bằng cách sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất của họ.

Một cách khác bạn có thể tận dụng đối tượng hiện tại của mình là xác định khách hàng mới tương tự như khách hàng hiện tại của bạn. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua Đối tượng tương tự của Google và Đối tượng trông giống như Facebook. Sau khi bạn cung cấp danh sách khách hàng hiện tại của mình, Google và Facebook sẽ kiểm tra các kiểu hành vi và nhân khẩu học của họ và nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người có cùng sở thích hoặc hành vi.

Cuối cùng, bạn có thể tận dụng khán giả hiện có của mình thông qua nội dung do người dùng tạo. Chiến lược này liên quan đến việc thúc đẩy khán giả tạo nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn, chẳng hạn như video mở hộp, bài đánh giá và lời chứng thực. Bạn có thể tận dụng những nội dung đó trong các chiến dịch tiếp thị trên trang web của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nội dung cũng sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền.

Những chiến lược nào hiện đang hoạt động tốt nhất trên Google?

Google hiện đang đẩy mạnh tự động hóa trong các chiến dịch quảng cáo. Điều quan trọng nhất là biết khi nào và làm thế nào để sử dụng nó.

Đừng đặt niềm tin mù quáng vào sự tự động hóa của Google. Tôi đã chứng kiến ​​quá nhiều trường hợp mọi thứ diễn ra không như ý muốn. Điều quan trọng là phải có các chuyên gia biết những gì cần tìm kiếm và giám sát mọi thứ.

Bạn cần có các thông số về các chiến dịch quảng cáo mà bạn đang chạy, theo dõi chặt chẽ mọi thứ và sẵn sàng thực hiện các thay đổi nếu bạn thấy có vấn đề. Đồng thời, nếu bạn cố gắng giữ mọi thứ thủ công, bạn sẽ bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau, những người đã tìm ra cách sử dụng tự động hóa để thu hút khách hàng mà bạn muốn.

Các nhà tiếp thị trực tuyến nên chạy các chiến dịch mua sắm tiêu chuẩn hay thông minh?

Bạn sẽ sử dụng các chiến dịch mua sắm để cung cấp dữ liệu cho Google về các sản phẩm bạn bán thông qua trang web thương mại điện tử của mình. Chiến dịch mua sắm cho phép bạn nhập dữ liệu và hình ảnh liên quan đến sản phẩm của mình vào một định dạng tạo quảng cáo. Đây là những quảng cáo bạn nhìn thấy ở đầu các trang tìm kiếm của Google với hình ảnh, giá cả và liên kết đến các sản phẩm cụ thể.

Có hai cách khác nhau để bạn có thể chạy các chiến dịch để làm nổi bật sản phẩm của mình. Một chiến dịch mua sắm tiêu chuẩn liên quan đến cách tiếp cận thủ công. Bạn đang chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo và đặt giá thầu của riêng mình. Bạn giữ được nhiều quyền kiểm soát hơn, nhưng có nhiều công việc hơn vào chiến dịch đó.

Một chiến dịch mua sắm thông minh được tự động hóa. Bạn vẫn đang chọn sản phẩm để làm tính năng và thiết lập một số thông số, nhưng Google đã thực hiện rất nhiều công việc sau đó. Trong hầu hết các trường hợp, chiến dịch mua sắm thông minh hoạt động hiệu quả hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn trên chi tiêu quảng cáo với khối lượng bán hàng cao hơn so với các chiến dịch tiêu chuẩn. Chúng tôi sử dụng các chiến dịch tiêu chuẩn để nâng cao hệ thống và thu thập thông tin như dữ liệu tỷ lệ chuyển đổi và dữ liệu nhấp chuột. Sau đó, chúng tôi để chiến dịch mua sắm thông minh tiếp quản.

Những sai lầm phổ biến mà các nhà quảng cáo mới đang mắc phải là gì?

Chắc chắn có một số cạm bẫy phổ biến mà các nhà quảng cáo mới gặp phải trong tiếp thị trực tuyến. Chúng tôi thường thấy sự thiếu hiểu biết về các chính sách quảng cáo của Google và Facebook. Nhiều người mới tham gia tiếp thị vô tình vi phạm các chính sách này dẫn đến việc họ bị Google hoặc Facebook tạm ngưng hoạt động. Việc đình chỉ đó có thể gây ra tất cả các loại sự chậm trễ, thất vọng và các vấn đề cho các doanh nhân mới.

Một sai lầm phổ biến khác mà tôi thấy chủ yếu xảy ra trong không gian thương mại điện tử. Nhiều người mới tham gia vào thương mại điện tử bị thu hút bởi những tuyên bố rằng các nhà tiếp thị trực tuyến có thể thiết lập một trang web và thuê ngoài tất cả công việc. Sự thật là bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và năng lượng vào bất kỳ loại hình kinh doanh thương mại điện tử thành công nào. Không có cái gọi là mô hình kinh doanh “làm giàu nhanh chóng”. Chúng tôi thấy rất nhiều doanh nhân thương mại điện tử mới xây dựng một trang web thương mại điện tử nhanh chóng và mong đợi tiền vào. Điều đó rất hiếm khi hoạt động.

Một sai lầm phổ biến khác là cố gắng tự làm mọi thứ. Rất nhiều kiến ​​thức chuyên môn đi vào việc xác định nơi bạn nên đầu tư ngân sách tiếp thị của mình. Chắc chắn có một nơi để bạn là chủ doanh nghiệp khám phá quảng cáo vì nó đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty bạn. Đồng thời, bạn sẽ muốn tận dụng lợi thế của các chuyên gia. Những người làm việc trong các cơ quan như StubGroup tập trung hoàn toàn vào quảng cáo kỹ thuật số và các chiến lược thay đổi nhanh chóng của nó. Chuyên môn của họ có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp của bạn một lượng lớn thời gian và tiền bạc.

Bài đăng Những điều Nên và Không nên khi Quảng cáo Trực tuyến trên Thị trường Lớn xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

5/5 - (2 bình chọn)
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo