Những điều Nên và Không nên khi Viết Sao chép Web

Những điều Nên và Không nên khi Viết Sao chép Web

Tạo một trang web không chỉ là điều hướng và thiết kế. Bản sao web hiệu quả cũng rất quan trọng để thu hút sự chú ý của khán giả trực tuyến của bạn.

Nội dung web là trụ cột của một trang web. Bản sao web tốt sẽ làm cho trang web của bạn khác biệt với những người khác. Cuối cùng, đó là nội dung web chiếm được trái tim và ví tiền của khách hàng của bạn.

Vì vậy, những gì được yêu cầu để viết nội dung web hiệu quả? Sau đây, tôi sẽ chia sẻ với bạn những điều nên và không nên khi viết quảng cáo web hiệu quả.

Dos of Web Copy Writing

1. Viết tiêu đề hiệu quả

Viết tiêu đề hiệu quả là điều quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng trực tuyến. Bạn nên dành một chút thời gian để đưa ra những tiêu đề hấp dẫn. Tiêu đề của bản sao web là điều đầu tiên mà hầu hết người dùng sẽ nhìn thấy khi vào trang web. Vì vậy, nó phải được thực hiện đúng.

Bạn phải tạo các tiêu đề hấp dẫn cho bản sao web của mình. Các tiêu đề phải trực tiếp và ngắn gọn. Bạn bao gồm các từ quyền lực trong tiêu đề của chúng tôi. Những từ mạnh mẽ gợi lên một cảm xúc và một phản ứng. Các từ trong dòng tiêu đề sẽ buộc mọi người tiếp tục đọc nội dung web cho đến hết.

Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích dòng tiêu đề chẳng hạn như Sharethrough Headline Analyzer. Công cụ cho điểm dòng tiêu đề của bạn dựa trên một thuật toán ngôn ngữ đa biến. Hơn nữa, công cụ này cũng đưa ra các đề xuất để cải thiện sự tương tác và ấn tượng của các tiêu đề.

2. Giải thích lợi ích cho người đọc

Bạn phải giải thích những lợi ích của sản phẩm của bạn trong một bản sao trên web. Tính năng liệt kê là quan trọng. Tuy nhiên, trọng tâm chính của bạn nên là làm thế nào các tính năng của sản phẩm sẽ mang lại lợi ích cho người dùng.

Mọi người mua sản phẩm vì nó mang lại một số giá trị cho người dùng. Họ có thể mua một sản phẩm để giải quyết một vấn đề hoặc để giải trí. Bản sao web của bạn phải làm nổi bật lợi ích cho người dùng. Điều này sẽ làm cho bản sao web hấp dẫn hơn đối với người dùng trực tuyến.

Chuyên gia quản lý Simon Sinek nói rằng bạn cần bắt đầu với ‘tại sao’ thay vì ‘điều gì’. Anh ấy nói rằng mọi người không bị thuyết phục bởi những gì bạn làm, mà là tại sao bạn làm điều đó.

Bạn nên cho người đọc biết lý do tại sao việc mua sản phẩm lại quan trọng đối với họ. Bạn phải làm cho mọi người hiểu lợi ích của việc mua sản phẩm. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web của bạn.

3. Tùy chỉnh nội dung dựa trên mục đích của người dùng

Mục đích của người dùng đề cập đến chủ đích của người dùng khi duyệt trang web của bạn. Người dùng trực tuyến có thể nhấp vào trang web của bạn vì những lý do khác nhau. Ba lý do chính mà mọi người nhấp vào một trang web bao gồm nhận thông tin, so sánh thông tin và mua hàng.

Người dùng muốn biết thêm về công ty hoặc sản phẩm của bạn. Họ cũng có thể so sánh thông tin như giá cả và ưu đãi với thông tin của đối thủ cạnh tranh. Cuối cùng, người dùng có thể muốn mua hàng.

Bạn nên sắp xếp nội dung web của mình dựa trên mục đích. Nội dung web phải giải quyết mục đích của người dùng đang duyệt trang web của bạn. Nó liên quan đến việc hỗ trợ khách hàng trong các giai đoạn khác nhau của quá trình mua hàng.

Tập trung vào mục đích của người dùng sẽ làm tăng thời gian người dùng dành cho trang web. Nó cũng sẽ làm giảm tỷ lệ thoát – thời gian cần thiết để người dùng truy cập vào một trang web và nhấp vào nút quay lại. Kết quả sẽ là một tác động tích cực đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của một trang web.

4. Sử dụng các từ ngữ tích cực trong nội dung

Bạn phải sử dụng những từ tích cực trong nội dung trang web của mình. Nội dung nên có một giai điệu định hướng giải pháp. Nói cách khác, bản sao web nên tập trung vào các giải pháp hơn là các vấn đề.

Bản sao web có nội dung tiêu cực có thể sẽ không khuyến khích khách hàng khám phá thêm.

Giả sử rằng công ty của bạn giao dịch với tiền vàng và thanh. Thay vì tập trung vào giá giảm, nội dung web nên tập trung vào cơ hội sinh lời do giá thấp. Người dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn khi bạn cho họ thấy khía cạnh tích cực của một tình huống.

Một giai điệu tích cực sẽ giúp bạn có được lòng tin của người dùng trực tuyến. Bạn phải làm nổi bật các cơ hội cho đối tượng mục tiêu trong bản sao web của mình. Làm sáng tỏ những khía cạnh tích cực sẽ thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mong muốn.

5. Phân tích bản sao web của bạn

Bạn phải phân tích các bản sao web của mình để tìm ra loại nội dung nào được người đọc trực tuyến quan tâm. Tìm hiểu về các trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập trực tuyến nhất.

Bạn có thể sử dụng Google Analytics để phân tích lưu lượng truy cập của các trang web của mình.

Xác định xem nội dung dạng ngắn hay dài nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất. Bạn cũng nên xem độ dài dòng tiêu đề của các bản sao web có lưu lượng truy cập cao.

Bạn phải sử dụng thử nghiệm A / B để phân tích hiệu suất của các bản sao web có chứa lời kêu gọi hành động. Thử nghiệm A / B có hiệu quả trong việc phân tích các trang web nhắc người dùng thực hiện hành động như đăng ký nhận bản tin, tải xuống hướng dẫn hoặc mua hàng. Thử nghiệm sẽ cho phép bạn kiểm tra các phiên bản của các bản sao web có hiệu quả nhất trong việc thuyết phục người dùng thực hiện hành động.

Những điều không nên viết trên web

1. Tạo nội dung mà không có kế hoạch

Lập kế hoạch là quan trọng trước khi bạn viết một bản sao web. Không lập kế hoạch là không viết được một bản sao web hiệu quả.

Bạn phải có kế hoạch làm cho nội dung của bạn hấp dẫn đối với khán giả trực tuyến. Bắt đầu bằng cách nghiên cứu thị trường mục tiêu. Tìm hiểu về sở thích, không thích, nỗi sợ hãi và các vấn đề của họ. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn tùy chỉnh bản sao web.

Bạn nên hiểu trình độ học vấn, thu nhập và sở thích của thị trường mục tiêu của bạn. Cân nhắc liệt kê các mục từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Một khi bạn đã hiểu kỹ về thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể tạo nội dung web hiệu quả. Điều này sẽ cho bạn biết những từ phù hợp để sử dụng trong nội dung của bạn để thuyết phục thị trường mục tiêu của bạn thực hiện hành động.

2. Sao chép nội dung từ các đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu các trang web xếp hạng cao của đối thủ cạnh tranh của bạn là hữu ích. Nó cho phép bạn lên ý tưởng về việc viết nội dung hấp dẫn.

Nhưng sao chép nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn là một sai lầm lớn. Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt trang web của bạn nếu nó chứa nội dung xoay quanh một trang web khác. Điều này sẽ ngăn trang web của bạn xuất hiện trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Bản sao web của bạn phải là duy nhất. Nó phải chứa những ý tưởng ban đầu. Nội dung trang web của bạn cần phải được in đậm và khác biệt. Nó phải giải quyết một vấn đề chung theo những cách mới và sáng tạo.

Một trong những cách để tạo nội dung độc đáo là bao gồm kinh nghiệm cá nhân của bạn. Kể cho độc giả nghe những câu chuyện cá nhân liên quan đến chủ đề. Bao gồm trải nghiệm của riêng bạn sẽ làm cho nội dung trở nên cá nhân và đáng nhớ đối với người dùng. Bạn phải viết về một chủ đề từ quan điểm và bối cảnh độc đáo của bạn.

3. Thiếu thuyết phục

Tạo bản sao web hiệu quả là tất cả về sức thuyết phục. Nội dung thuyết phục lôi cuốn cả logic và cảm xúc. Nó giới thiệu các sự kiện và buộc người đọc thực hiện một hành động bằng những từ ngữ tích cực.

Để viết nội dung thuyết phục, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tượng mục tiêu. Bạn cũng nên hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán. Hiểu biết chi tiết về sản phẩm và đối tượng sẽ giúp bạn viết nội dung web thuyết phục.

Một mẹo khác để viết nội dung thuyết phục là hãy đồng cảm. Bản sao web của bạn phải tạo ra một sức hấp dẫn về mặt cảm xúc. Nó nên nhắm vào sự nhạy cảm của thị trường mục tiêu. Bạn có thể tạo nội dung đồng cảm bằng cách giải quyết nỗi đau và điểm thích thú của đối tượng mục tiêu. Và tất nhiên, điều này đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về nhu cầu, mong muốn, nỗi sợ hãi và mong muốn của thị trường mục tiêu.

4. Tập trung vào công ty của bạn

Một sai lầm phổ biến khi tạo bản sao web là tập trung vào công ty. Để viết nội dung hấp dẫn, nội dung web của bạn nên tập trung nhiều hơn vào khách hàng. Bạn không nên nói điều gì làm cho công ty của bạn trở nên tuyệt vời. Cho khách hàng biết công ty của bạn làm cho họ cảm thấy tuyệt vời như thế nào.

Viết bản sao web hiệu quả là tất cả về việc tập trung vào khách hàng của bạn. Bản sao web của bạn nên tập trung vào mong muốn và mong muốn của khách hàng.

5. Viết nội dung phức tạp

Mục đích của một bản sao web không nên để gây ấn tượng. Nó phải được truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất. Việc sử dụng các từ phức tạp trong nội dung sẽ chỉ khiến khán giả trực tuyến của bạn quay lưng lại với nhau.

Bạn phải giữ cho nội dung đơn giản. Cân nhắc truyền tải thông điệp bằng ít từ nhất có thể. Sự súc tích và ngắn gọn là đặc điểm nổi bật của các bản sao web hiệu quả. Ngôn ngữ của bạn phải trọng tâm và ngắn gọn. Bạn nên sử dụng những từ mà Joe bình thường có thể dễ dàng hiểu được.

Nếu bạn điền vào bản sao web của mình bằng những từ phức tạp, bạn có nguy cơ mất đi sự quan tâm của hầu hết những người đọc trực tuyến. Trừ khi trang web của bạn nhắm mục tiêu đến các học giả hoặc giám đốc điều hành cấp C, giọng điệu của bản sao web của bạn phải đơn giản và khiêm tốn.

Chú thích cuối

Hãy nhớ rằng việc tạo ra bản sao web tốt là nền tảng của một trang web thành công. Nhưng nó không phải là điều duy nhất sẽ thu hút khách truy cập trực tuyến. Bạn cũng phải tập trung vào những thứ khác như SEO trên trang và ngoài trang, xuất bản blog và tiếp thị kỹ thuật số. Sự hiện diện trực tuyến thành công đòi hỏi phải tập trung vào tất cả những điều này.

Bài đăng Những điều nên và Không nên khi Viết bản sao trên Web xuất hiện đầu tiên trên Web Sinh viên.

5/5 - (1 bình chọn)

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo