Những lý do hàng đầu dẫn đến việc bỏ qua giỏ hàng và cách ngăn chặn điều đó

Những lý do hàng đầu dẫn đến việc bỏ qua giỏ hàng và cách ngăn chặn điều đó

Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng là tỷ lệ phần trăm người mua sắm trực tuyến thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng không hoàn tất việc mua hàng. Phần trăm khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ được xác định bằng cách so sánh với phần trăm khách hàng đã hoàn thành một giao dịch.

Tại sao Chủ Cửa Hàng Không Nên Bỏ Qua Xe Tải?

Kết quả là các xe hàng bị bỏ rơi, các nhà bán lẻ mất khách hàng. Nếu người tiêu dùng yêu thích sản phẩm, rất có thể, họ đã không đến trang thanh toán vì những lý do khác. Mặc dù có thể xác định nguyên nhân gốc rễ của việc từ bỏ giỏ hàng, một số doanh nghiệp không thể đưa ra các biện pháp hiệu quả để chống lại nó.

Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng thậm chí còn cao hơn trong mùa lễ, khi người mua sắm có nhiều khả năng mua hàng hơn, theo báo cáo của India Marketers. Số liệu thống kê về việc bỏ qua giỏ hàng có rất nhiều, cho thấy kết quả là lợi tức đầu tư của các nhà bán lẻ bị ảnh hưởng.

Hãy thảo luận về những lý do đằng sau việc bỏ qua giỏ hàng và cách chống lại chúng. Nhưng trước khi đi sâu vào các yếu tố, chúng ta có thể xem xét một nghiên cứu của Viện Baymard về số liệu thống kê về việc bỏ qua giỏ hàng để hiểu rõ hơn lý do tại sao khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ.

Yếu tố nào kích động người mua từ bỏ giỏ hàng của họ?

1. Buộc tạo tài khoản mới

Trước khi để mọi người bỏ đồ vào giỏ hàng ảo, bạn không nên bắt họ đăng ký hoặc tạo tài khoản. Thêm các bước vào quy trình mua hàng sẽ ngăn cản những khách hàng cụ thể.

Dung dịch:

Cho phép khách hàng thanh toán mà không cần tạo tài khoản; điều này không bao giờ được yêu cầu.

2. Không có khả năng ước tính toàn bộ chi phí của một sản phẩm

Đối với hầu hết khách hàng sử dụng Internet, giá cả là yếu tố quan trọng nhất. Khách hàng không được cung cấp tổng chi phí mua hàng của họ, bao gồm cả thuế và phí vận chuyển, khi họ mua sắm. Nhiều người tiêu dùng làm điều này để xem đơn đặt hàng của họ sẽ có giá bao nhiêu trước khi thanh toán.

Dung dịch:

Cung cấp cho khách hàng chi tiết đầy đủ về giá cả, bao gồm phí dịch vụ và phí bổ sung, trước khi các mặt hàng được thêm vào giỏ hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp tục hơn nếu họ biết tổng chi phí trước khi đến đó.

3. Không thể vận chuyển giá cả phải chăng

Hầu hết các cá nhân không hài lòng về việc phải trả phí vận chuyển cao. Phần lớn, mọi người mua sắm trực tuyến vì họ có thể giao hàng ngay trước cửa nhà và tận dụng các ưu đãi đặc biệt. Nhưng chi phí vận chuyển cao khiến sản phẩm trở nên đắt hơn và kém hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Ngoài ra, những người mua sắm trên Internet đôi khi mua sản phẩm theo cách bốc đồng – nếu họ biết rằng sản phẩm sẽ mất vài tuần để đến nơi, họ có thể tìm kiếm ở nơi khác.

Dung dịch:

Giảm chi phí vận chuyển hoặc cung cấp các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như Nếu bạn mua Sản phẩm A, bạn sẽ nhận được Sản phẩm B miễn phí. Bạn cũng có thể được giao hàng MIỄN PHÍ vì 90% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn nếu họ thấy giao hàng MIỄN PHÍ.

5. Giữ Sản phẩm để Sử dụng Sau này

Hầu hết các cá nhân rời khỏi giỏ hàng của họ vì điều này. Khách hàng mua sắm trực tuyến không khác gì những người mua sắm trong các cửa hàng. Họ thích “mua sắm qua cửa sổ” và xem xét hàng hóa khi rảnh rỗi. Một trong số ít lợi thế mà người mua sắm trên internet có là khả năng lưu các mặt hàng vào giỏ hàng của họ hoặc URL đến các trang sản phẩm mà họ quan tâm sau này. Bỏ qua giỏ hàng xảy ra khi khách hàng thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ và quyết định không hoàn tất việc mua hàng của họ.

Dung dịch: 

Tập trung vào mặt tươi sáng! Tuy nhiên, đó không phải là một sự mất mát hoàn toàn cơ hội. Rốt cuộc, bạn không bao giờ biết khách hàng sẽ làm gì trong tương lai. Nếu không, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những khách hàng đã truy cập trên Social Media và thu hút họ bằng những ưu đãi tuyệt vời.

6. Một Quy trình Kiểm tra Khó khăn

Không thể phóng đại tầm quan trọng của việc thanh toán không phức tạp. Tốt nhất, nó nên bao gồm tên, địa chỉ và thông tin thanh toán của người đó. Việc bỏ qua giỏ hàng là điều thường xảy ra khi có quá nhiều trở ngại trong quá trình hoàn tất giao dịch. Khách hàng cũng có thể không bao giờ mua hàng khác từ cửa hàng trực tuyến hoặc để lại đánh giá hoặc truyền bá thông tin, dẫn đến nhiều khả năng bị bỏ lỡ hơn.

Dung dịch:

Tạo trải nghiệm thanh toán tích cực và liền mạch có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Khi tạo trang thương mại điện tử, hãy ghi nhớ trải nghiệm của người dùng để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi và lợi tức đầu tư. Theo các phương pháp hay nhất về trang thanh toán bằng cách cho phép khách hàng của bạn hoàn thành toàn bộ quy trình trong một bước duy nhất.

7. Checkout không được thiết kế cho mua sắm đa kênh

Hơn 60% người mua sắm trực tuyến sử dụng thiết bị di động của họ để duyệt các trang web thương mại điện tử. Danh mục này có thể bao gồm nhiều loại điện thoại thông minh và máy tính bảng khác nhau. Vì vậy, không thể sử dụng một định dạng duy nhất trên tất cả các thiết bị.

Khách hàng có thể từ bỏ giỏ hàng của mình vì họ thiếu tự tin vào quy trình thanh toán nếu nó không được thiết kế để mua sắm đa kênh. Khi mua hàng trực tuyến, nỗi sợ hãi phổ biến nhất của khách hàng là thông tin cá nhân của họ sẽ bị xâm phạm.

Dung dịch:

Giải pháp tạo ra trải nghiệm di động liền mạch, tập trung vào khách hàng, kiểm soát dữ liệu người dùng và thu hút khách hàng trên tất cả các kênh. Thanh toán là một trong những lĩnh vực mà mua sắm đa kênh có thể được nâng cao.

8. Tính sẵn có của ít tùy chọn thanh toán hơn

Thẻ tín dụng không dành cho tất cả mọi người. Trên thực tế, vào năm 2020, ví kỹ thuật số sẽ chiếm 29,8% tổng số thanh toán trực tuyến, so với 27% thanh toán trực tuyến vào năm 2020. Nếu cửa hàng điện tử của khách hàng không cung cấp nhiều lựa chọn thanh toán, họ có thể từ bỏ giỏ hàng.

Dung dịch: 

Giới thiệu một loạt các phương thức thanh toán như Thẻ tín dụng, Thẻ ghi nợ, PayPal, Thanh toán UPI và nhiều phương thức khác để thu hút khách hàng mới

9. Thời gian giao hàng

Mọi khách hàng mua hàng trực tuyến đều rất vội vàng. Việc giao sản phẩm trong 24 giờ có thể giúp bạn giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng. Trên thực tế, theo PWC, 41% người tiêu dùng sẵn sàng trả phí giao hàng sớm để đơn hàng của họ được giao trong thời gian ngắn nhất có thể. Giờ đây, bạn có thể nghĩ đến việc tính phí giao hàng sớm cho khách hàng, biết rằng việc giao hàng sớm cho thương hiệu của bạn không phải là một cơn ác mộng.

Dung dịch:

Nhìn vào các yếu tố khác đã bỏ rơi giỏ hàng của khách hàng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn để cung cấp giao hàng sớm cùng với Giao hàng miễn phí. Thực hiện động thái thông minh hơn, thêm phí giao hàng sớm vào giá thành sản phẩm và cung cấp Giao hàng miễn phí. Sẽ có ít khả năng khách hàng bỏ giỏ hàng hơn.

Hãy ưu tiên trải nghiệm của khách hàng ngay bây giờ!

Nó không phải là một thách thức để giảm bớt tình trạng bỏ qua giỏ hàng. Bạn cũng cần tập trung vào các yếu tố khác và lập chiến lược để cải thiện doanh số bán hàng của mình. Vì bạn không thể luôn ngăn người mua từ bỏ giỏ hàng, nhưng có thể cung cấp giải pháp cho tất cả các truy vấn của họ. Mang đến cho khách hàng một quy trình mua hàng suôn sẻ và không gặp rắc rối.

Bài đăng Những lý do hàng đầu khiến xe hàng bị bỏ rơi và cách ngăn chặn việc này xuất hiện lần đầu trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo