Nội dung Evergreen là gì và tại sao nó lại tốt cho SEO

Nội dung Evergreen là gì và tại sao nó lại tốt cho SEO

Nội dung thường xanh” là nội dung được tối ưu hóa tìm kiếm về các chủ đề vẫn ở mức “Xanh tươi” hoặc hữu ích cho người đọc trong một thời gian dài. Như tên của nó, nó không bao giờ rụng lá (liên quan) như một cái cây, bất kể khung giờ hay mùa.

Về mặt giá trị, chúng không bao giờ thất bại một lượng lưu lượng truy cập còn lại. Nó giúp có thứ hạng tốt hơn trong SEERP, thu hút khách hàng tiềm năng, kết nối thương hiệu với người dùng hiện tại và chỉ yêu cầu cập nhật thường xuyên.

Loại nội dung này sẽ luôn tạo ra sự quan tâm và lưu lượng tìm kiếm theo thời gian. Người xem vẫn sẽ tìm kiếm nó trong nhiều năm tới.

Lý do gọi là “Evergreen”

Từ “thường xanh” bắt nguồn từ các cây thường xanh (thường là các loài thông hoặc linh sam). Cây này tượng trưng cho cuộc sống trường tồn vì chúng giữ lá suốt mùa chứ không rụng. Vì vậy, những nội dung thường xanh cũng bền vững và lâu dài như những cây này.

Theo ý nghĩa sâu sắc nhất của định nghĩa đó, bạn sẽ thấy rằng nó nói về hai điều khác nhau:

  1. Chủ đề
  2. Các nội dung.

Và đây là sự khác biệt chính mà hầu hết các định dạng thường xanh của các bài báo không thể phân biệt được.

Nội dung nào không phải là Nội dung thường xanh?

Trong khi thảo luận về những loại nội dung nào thuộc về điều này, bạn cũng nên biết những loại nội dung nào không bao giờ xanh trong tự nhiên. Họ đang:

  • Các bài báo trên Tin tức
  • Số liệu thống kê hoặc báo cáo số đã lỗi thời hoặc thay đổi
  • Mẫu về một kỳ nghỉ hoặc mùa cụ thể
  • Các bài báo về xu hướng hiện tại hoặc văn hóa đại chúng
  • Xu hướng thời trang và quần áo mới nhất

Nội dung web Evergreen không bao giờ (hầu như) lỗi thời, và tốt nhất là nó sẽ giữ được giá trị của nó suốt đời. Vì vậy, ví dụ: bất cứ điều gì được viết về cuộc bầu cử MLA năm nay không phải là nội dung thường xanh bởi vì nó sẽ được thay đổi sau 5 năm kể từ bây giờ.

Dưới đây là một số định dạng thường xanh tiêu chuẩn mà bạn có thể xem qua khi tạo nội dung lâu dài:

  • Video
  • Danh sách
  • Các mục nhập bách khoa toàn thư
  • Lời khuyên hàng đầu
  • Đánh giá sản phẩm
  • Hướng dẫn “Cách thực hiện”

Lợi ích của việc viết nội dung thường xanh

Lý do đằng sau những loại nội dung có giá trị như vậy là nó cung cấp cho bạn:

1. Xếp hạng cao hơn trong Công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm thừa nhận những nội dung đó và cho nó giá trị hơn những nội dung cũ. Google và các trang web tìm kiếm khác đang kéo hàng triệu trang web và phân tích mọi mẫu. Nếu họ nhận thấy nội dung của bạn có nhu cầu và được phát triển cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể, họ sẽ thưởng cho bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

2. Lưu lượng truy cập trang web được cải thiện

Từ nội dung thường xanh sẽ hỗ trợ bạn trong việc cải thiện thứ hạng SEO của mình, không cần phải nói rằng bạn sẽ quản lý nhiều lưu lượng truy cập hơn vào blog của mình. Các công cụ tìm kiếm sẽ ghi nhận những từ đó khi bạn tìm kiếm các từ khóa cụ thể và áp dụng chúng vào nội dung của bạn. Bất kể ngày khai báo của nội dung, họ sẽ quản lý mọi người vào blog của bạn, tăng lượng truy cập web của bạn.

Vì chủ đề của bạn thường xanh và luôn có thể áp dụng nên nó sẽ vẫn tồn tại, mang lại lưu lượng truy cập vào blog của bạn thay vì các chủ đề thịnh hành, điều này có thể cung cấp cho bạn một lượng truy cập tăng vọt trong một thời gian ngắn. Sau ngày xuất bản, loại nội dung này sẽ cho phép một lượng truy cập ổn định trong một thời gian dài.

Tầm quan trọng của nội dung thường xanh

Có nhiều thông số để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền, chẳng hạn như loại nội dung (hình ảnh, văn bản, video), độ dài (Tôi nên viết bài ngắn hay dài?), Tần suất xuất bản, chọn tiêu đề blog của bạn và nhiều thông tin khác.

Nhiều nhà xuất bản không tuân theo một yếu tố cần thiết, điều này thường dẫn đến việc không thực hiện được bởi vì họ bỏ qua tầm quan trọng của việc xuất bản nội dung thường xanh.

1. Nó có thể giúp bạn nhận được nhiều liên kết hơn

Backlink đóng một vai trò quan trọng trong các thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Đó là một trong những cách để có thêm liên kết để xuất bản các bài viết thường xanh chất lượng cao nhất mà các nhà xuất bản khác sẽ liên kết nội dung của bạn nhiều lần.

2. Nó sẽ giúp bạn xây dựng ĂN UỐNG

EAT là viết tắt của Chuyên môn, Thẩm quyền và Đáng tin cậy. Đây là ba yếu tố chính đóng vai trò rất lớn trong thứ hạng của Google.

3. Bạn có thể sử dụng nó trên mạng xã hội của mình

Ví dụ: điều này có thể được chia sẻ nhiều lần trên mạng xã hội để bạn không phải lúc nào cũng phải tạo nội dung mới.

Mẹo để tạo một nội dung thường xanh?

Với tất cả những lợi ích nêu trên, bắt buộc một trang web phải xuất bản chúng thường xuyên. Nếu bạn muốn tạo nội dung như vậy cho trang web của riêng mình, các mẹo sau sẽ giúp bạn trau dồi tiềm năng thực sự của nó.

  • Chọn chủ đề có tiềm năng lưu lượng truy cập ổn định
  • Sử dụng các từ khóa có liên quan
  • Tránh đề cập đến các ngày và sự kiện cụ thể
  • Viết hướng dẫn, hướng dẫn và nghiên cứu điển hình
  • Cập nhật nội dung của bạn bằng cách cập nhật thường xuyên
  • Sử dụng lại Nội dung của bạn trên các nền tảng khác nhau

Với sự gia tăng nhu cầu về nội dung như vậy và sự cạnh tranh quá mức để thực hiện điều đó, việc đạt được thứ hạng cao hơn càng trở nên khó khăn hơn. Do đó, hầu hết các công ty hiện nay đều dựa vào một công ty viết nội dung chuyên nghiệp.

Ý tưởng chủ đề Evergreen

Một số nội dung không bao giờ cũ. Dưới đây là một số gợi ý về bài viết thường xanh đã cũ như nhân loại:

  • Nuôi dạy con cái
  • Giảm cân
  • Chăm sóc thú cưng
  • Tình yêu và sự lãng mạn
  • Món ăn
  • Tài chính / Tiết kiệm tiền
  • Công việc và Nghề nghiệp

Một số ví dụ về các chủ đề Evergreen như:

“Hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu” – Người mới bắt đầu sẽ luôn cần biết về nội dung được tối ưu hóa SEO để cải thiện thứ hạng trang web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập.

“Tỷ số bóng đá” —Các trận đấu bóng bầu dục được phát trên toàn thế giới trong một thời gian dài và người hâm mộ bóng đá luôn muốn biết các tỷ số mới nhất.

Giả sử bạn muốn lưu lượng truy cập nhất quán vào trang web của mình theo thời gian mà không cần xuất bản 100 blog hoặc bài báo mỗi tháng. Sẽ là tốt nhất nếu bạn tập trung vào những chủ đề không thay đổi. Đó là một chủ đề thường xanh. Tuy nhiên, sau đó, bạn cần duy trì trạng thái thường xanh của chúng bằng cách định vị lại và xuất bản lại thường xuyên.

Để nội dung của bạn vẫn có liên quan, bạn nên truy cập lại nội dung đó theo thời gian và đảm bảo rằng nó được cập nhật.

Ví dụ: một phần nội dung liên quan đến tất cả thông tin quan trọng về “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” là thường xanh. Nhưng một số thông tin có thể cần một số chỉnh sửa sau một thời gian. Ví dụ: Google đã đưa ra một số thuật toán xếp hạng mới và sau đó bạn cũng cần thêm chúng vào danh sách của mình.

Từ cuối cùng

Nội dung web thường xanh là quý giá, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả nội dung SEO của bạn cần phải thường xanh – những nội dung mang tính thời sự, mang tính thời sự đều có giá trị của chúng. Bạn cần có sự kết hợp giữa các phạm vi kịp thời và vượt thời gian để thu hút người đọc của mình. Vì vậy, hãy tăng cường trò chơi của bạn với nội dung thường xanh, nhưng hãy hợp nhất lại với những nội dung mới.

Bài đăng Nội dung Evergreen là gì và Tại sao nó lại tốt cho SEO xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

https://top123.vn/vi//ban-hang-online/seo-la-gi-va-kinh-doanh-online.html
5/5 - (2 bình chọn)
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo