OTT (Over-the-Top): Mọi thứ bạn cần biết

OTT (Over-the-Top): Mọi thứ bạn cần biết

Thập kỷ qua là một sự thay đổi cuộc chơi khi sự mở rộng của công nghệ đã mang lại một loạt thay đổi về cách mọi người sử dụng nội dung của họ hàng ngày. Với sự ra đời của các dịch vụ truyền thông Over-The-Top (OTT), khán giả đã chuyển từ các phương tiện giải trí chính thống như Điện ảnh và truyền hình sang các nền tảng OTT. Lý do là các nền tảng OTT cung cấp cho họ mọi thứ dưới một cái ô.

Mức độ phổ biến của thị trường OTT có thể được đánh giá từ thực tế là phân khúc này dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 16,7% và đạt 332,5 tỷ USD vào năm 2025. Khả năng truy cập internet dễ dàng và việc triển khai công nghệ 5G trong tương lai sẽ củng cố hơn nữa việc nắm giữ Ngành công nghiệp OTT và cải thiện mức độ phổ biến của chúng.

Các tùy chọn thanh toán liền mạch đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các nền tảng OTT. Tùy chọn thanh toán tự do cũng quan trọng như việc cung cấp nội dung chất lượng cao và các nhà cung cấp dịch vụ OTT đã hiểu rõ điều này ngay từ đầu.

Trước khi lên kế hoạch thực sự tiến hành ý tưởng xây dựng một ứng dụng OTT, một doanh nghiệp sẽ muốn biết về chi phí để phát triển một ứng dụng OTT, vì ứng dụng này cung cấp cho khán giả nhiều tùy chọn giải trí để lựa chọn. Do sự đa dạng của nội dung mà các nền tảng OTT cung cấp, khán giả bị thu hút, dẫn đến tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Nền tảng OTT là gì?

Như tên gọi đã gợi ý rõ ràng, nền tảng OTT là một phương tiện truyền phát âm thanh và video không cần dây cáp để cung cấp nội dung mong muốn cho khán giả. Nó sử dụng internet thay vì cơ sở hạ tầng sẵn có để truyền phát nội dung cho người dùng và đã được chứng minh là thành công trong số các đối tượng mục tiêu của nó.

Tại sao OTT Media lại phổ biến?

Khán giả kỹ thuật số, đặc biệt là trong độ tuổi 18-34, đã quen với thuật ngữ ‘xem binge-xem’. Điều này giúp các dịch vụ phát trực tuyến qua Internet OTT tạo ra nhiều doanh thu trung bình hơn trên mỗi người dùng hoạt động hàng ngày khi người dùng sử dụng nền tảng này trong thời gian dài hơn.

Các dịch vụ OTT rất khả thi và dễ sử dụng, vì bạn chỉ cần có kết nối internet và ứng dụng mà bạn muốn sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, giá của các nền tảng OTT rất thấp so với các nền tảng truyền thống khác.

Phương pháp tìm kiếm dựa trên AI và việc sử dụng nhiều dữ liệu lớn cho phép các dịch vụ phát trực tuyến cung cấp nội dung theo sở thích của người dùng. Nó giúp người dùng không bị tiếp xúc với nội dung không mong muốn và giúp duy trì sự quan tâm của họ trong thời gian dài hơn.

Quyền tự do lựa chọn những gì bạn muốn xem là điều hấp dẫn nhất đã khiến các nền tảng phân phối nội dung OTT trở nên phổ biến, đặc biệt là đối tượng thế hệ trẻ.

Bây giờ, hãy cùng chúng tôi xem những lợi thế của các nền tảng OTT và cách chúng đang chứng tỏ là mỏ vàng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích của Dịch vụ OTT

Nền tảng OTT tạo ra một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Họ đưa ra các triển vọng và chiến lược quảng cáo tốt hơn so với các mô hình kinh doanh truyền thống, do đó mang lại cơ hội mở rộng kinh doanh tốt hơn.

Phân khúc khách hàng thích hợp

Với các ứng dụng OTT, các nhà tiếp thị có thể phân chia danh mục khách hàng của họ theo sở thích và không thích của họ. Việc phân khúc người dùng chính xác này sẽ nâng cao quá trình quảng cáo được nhắm mục tiêu và đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu.

Ví dụ: nếu người dùng của bạn thích xem các chương trình đặc biệt về hài kịch độc, bạn có thể cung cấp cho họ danh sách đề xuất bao gồm các chương trình đặc biệt và nhắm mục tiêu quảng cáo cho phù hợp.

Nâng cao hiệu quả

Các công ty phát triển ứng dụng giải trí thời đại hiện đại phát triển các ứng dụng OTT để tận dụng các công nghệ hiện đại với mức giá tốt hơn và tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Đối với người tiêu dùng, các nền tảng Phát trực tuyến Over-The-Top được đánh giá cao vì họ đang trả tiền để xem những thứ họ thích.

Nó tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với truyền hình cáp, nơi mà hầu hết nội dung không được xem vì nó không hiệu quả và không theo sở thích của người tiêu dùng.

Bỏ gói nội dung và chuyển sang sử dụng OTT là cách để Ngành giải trí & âm nhạc tiếp cận nhiều người dùng hơn và cung cấp nhiều dịch vụ được cá nhân hóa hơn cho khách hàng của họ.

Mở rộng chiến lược và hiệu quả

Không giống như quảng cáo có lập trình truyền thống, nền tảng OTT hoạt động trên nền tảng Bên cầu (DSP), vì nó là một phương pháp hiệu quả cao để kết nối các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo với đối tượng được nhắm mục tiêu của họ.

Với DSP, các nhà tiếp thị có thể theo dõi vị trí của quảng cáo và tần suất của chúng theo từng phút, đồng thời cho phép họ quản lý quảng cáo đúng cách và tăng khả năng thâm nhập thị trường. Ngoài việc nhắm mục tiêu quảng cáo, với không gian OTT, các nhà quảng cáo sẽ có thể theo dõi phản ứng của khán giả một cách chiến lược và hiệu quả từ các phân khúc khách hàng khác nhau.

Ứng dụng OTT

Theo truyền thống, các dịch vụ được cung cấp ngoại tuyến bằng cách sử dụng các vật liệu vật lý hữu hình giờ đây đã bị gián đoạn bởi các ứng dụng và đang vượt lên trên. Các công ty phát triển ứng dụng giải trí dành cho thiết bị di động hàng đầu đang phát triển các ứng dụng OTT để các dịch vụ được khởi xướng về mặt vật lý hiện có thể được hoàn thiện bằng cách sử dụng phương tiện kỹ thuật số.

Các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Amazon Prime, Disney Hotstar, Hulu, v.v. đã cải tiến phân tầng của Video theo yêu cầu (VoD). Giờ đây, ngày càng nhiều nhà cung cấp cáp buộc phải cung cấp nội dung chất lượng.

Có thể là mua cổ phiếu và trái phiếu trực tuyến để đặt taxi hoặc đi taxi bằng các ứng dụng di động, các ứng dụng OTT đã phá vỡ mô hình truyền thống và làm leo thang mức độ dịch vụ đối với người dùng.

Thiết bị OTT

Do sự xuất hiện của các thiết bị công nghệ Over-the-Top kiểu dáng đẹp và mạnh mẽ, người dùng có thể phát trực tiếp nội dung yêu thích của mình mà không cần lo lắng về kích thước của màn hình. Roku, Fire Stick và Chromecast là một số thiết bị tốt nhất mà qua đó người dùng có thể truyền phát nội dung yêu thích của họ trên TV cỡ lớn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, v.v.

Ngoài ra, sự xuất hiện của các thiết bị IoT đã giúp người dùng vận hành các ứng dụng OTT thông qua các phương tiện khác nhau mà không gặp rắc rối.

Các thiết bị OTT cho phép nhà cung cấp nội dung tự do cung cấp nhiều dịch vụ được cá nhân hóa hơn cho người dùng vì danh sách đề xuất sẽ được lập dựa trên lợi ích của người dùng.

Tăng vọt tốc độ tăng trưởng thị trường của bạn

Chúng ta cần hiểu rằng các nền tảng OTT là lựa chọn ưu tiên và phổ biến nhất để tiêu thụ nội dung trong thời đại kỹ thuật số. Họ đang thay đổi cách thế giới xem TV và video, nhu cầu của người tiêu dùng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng.

Những nhu cầu ngày càng tăng này buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải cung cấp một dịch vụ được cá nhân hóa hơn. Nhưng vì các nhà truyền thông OTT có thể truy cập ở bất cứ đâu, các chủ doanh nghiệp Giải trí & Âm nhạc sẽ có cơ hội tốt hơn để tương tác với khán giả của họ, do đó, sẽ tăng doanh số bán hàng của họ.

Các nền tảng OTT hàng đầu cai trị dịch vụ truyền thông hàng đầu

Trong số tất cả các nền tảng phát trực tuyến, một số người chơi OTT lớn đã thu hút được sự chú ý của người dùng và do đó đã phát triển một cơ sở người dùng đáng kể và ngày càng mở rộng.

Netflix

Nền tảng phát trực tuyến có hơn 200 triệu người đăng ký trên toàn thế giới, điều này khiến nó trở thành người dẫn đầu rõ ràng. Netflix sản xuất số lượng nội dung gốc lớn nhất trong số tất cả các công ty cùng ngành và do đó có mức tăng trưởng người đăng ký hoàn hảo.

Amazon Prime Video

Một trong những công ty lớn nhất trên thế giới, Amazon, đang giữ một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực dịch vụ OTT. Nền tảng của họ có hơn 175 triệu người đăng ký và chiến lược kinh doanh của nền tảng phát trực tuyến cho thấy sự sẵn sàng thay đổi và cải tiến. Amazon là một trong những nền tảng năng động nhất như thể người dùng mua đăng ký Amazon Prime; nó cũng cho phép truy cập vào các kênh khác như Showtime và HBO. Do đó, nó hiển thị các tùy chọn xem bổ sung cho người dùng.

Disney +

Tên tuổi lớn nhất trong ngành giải trí, Disney, có nội dung tuyệt vời trên nền tảng OTT của mình. Mặc dù là ứng viên mới nhất trong đấu trường, nền tảng này đã có hơn 10 triệu người đăng ký chỉ trong một thời gian ngắn sau khi ra mắt. Và hiện tại nền tảng này có hơn 118,1 triệu người đăng ký trên toàn thế giới.

Hulu

Nền tảng này có cơ sở người dùng đăng ký hơn 43,8 triệu người và ngoài nội dung gốc, nó còn cung cấp các gói truyền hình cáp thể thao và các thành phần truyền hình trực tiếp trên phương tiện OTT của họ.

Nền tảng OTT – Tương lai của giải trí

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, các dịch vụ truyền thông OTT đã phát triển nhanh chóng. Cùng với Mỹ, các dịch vụ OTT đang trở nên phổ biến ở các thị trường khác và không có dấu hiệu chững lại trong tương lai gần.

Có hơn 300 nhà xuất bản nội dung và phân phối nội dung OTT trên toàn thế giới và con số này đủ để cung cấp ý tưởng về đường chân trời mở rộng của nền tảng phát trực tuyến.

Các nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp ngày càng mở rộng này vì mọi người thích phát trực tuyến nội dung yêu thích của họ trên ứng dụng mọi lúc mọi nơi.

Bối cảnh tương lai của phương tiện OTT sẽ phụ thuộc vào sự đổi mới và thích ứng với nhu cầu thay đổi của người dùng.

Bài đăng OTT (Over-the-Top): Mọi thứ bạn cần biết đã xuất hiện đầu tiên trên Web Sinh viên.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo