SEO 101: Bạn Nên Đặt Từ Khóa Chính Xác Ở Đâu Trong Nội Dung Của Bạn?

SEO 101: Bạn Nên Đặt Từ Khóa Chính Xác Ở Đâu Trong Nội Dung Của Bạn?

Google xử lý trung bình 6,9 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Mỗi. Đơn. Ngày. Trước đại dịch, con số gần hơn là 3 tỷ người, nhưng với việc hầu hết chúng ta dành quá nhiều thời gian trong nhà, chúng ta hiện đang tìm kiếm mọi thứ trên Google rất nhiều.

Xin lưu ý rằng đây chỉ là một công cụ tìm kiếm. Được, nó là lớn nhất nhưng nó vẫn không chiếm tất cả tìm kiếm trên thế giới.

Khi mọi người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, SEO lại trở nên quan trọng hơn … một lần nữa. Với một cuộc khủng hoảng đang cận kề, bạn muốn mọi lợi thế cạnh tranh có thể có được trong khi mọi thứ đang tốt đẹp.

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng WebSinhvien, bạn biết tôi đã viết rất nhiều về ý định SEO và chọn từ khóa phù hợp, vì vậy tôi sẽ không nói lại điều này. Hôm nay, tôi muốn nói về một cái gì đó có vẻ cơ bản vì nó thường xảy ra với những thứ cơ bản, nó thường bị bỏ qua.

Như vậy, bạn đã tìm đúng từ khóa trọng tâm. Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là làm cho nó tỏa sáng. Bạn đặt nó ở đâu để có tác động tối đa?

Đây là lộ trình cơ quan của tôi sử dụng để đưa nội dung của khách hàng của chúng tôi lên trang đầu tiên của Google:

1. URL

Thêm từ khóa trọng tâm của bạn trong URL có lẽ là mục đầu tiên trong danh sách những thứ bị bỏ qua. Ví dụ: nếu bạn sử dụng WordPress, bạn sẽ thấy rằng trình chỉnh sửa tự động tạo một URL cho bạn.

Đừng cho rằng máy thông minh hơn bạn. Kiểm tra kỹ và đảm bảo rằng nó có toàn bộ từ khóa trong đó, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng từ khóa đuôi dài (mà tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng).

Việc có từ khóa trọng tâm của bạn trong URL cho cả bot của Google và người đọc là con người biết rằng họ đã đến đúng nơi cho chủ đề đó. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng độc giả là người phân tích URL trước khi nhấp vào nó.

2. Tiêu đề của bài báo

Không phải ai cũng đọc URL. Nhưng mọi người đều đọc tiêu đề, vì vậy đây là vị trí quan trọng cho từ khóa của bạn. Nếu có thể, hãy cố gắng sử dụng đối sánh chính xác từ khóa của bạn.

Tuy nhiên, đừng hy sinh khả năng đọc hoặc một tiêu đề hấp dẫn, hấp dẫn chỉ để phù hợp với một từ khóa quá dài. Bạn sẽ có nhiều cơ hội khác để sử dụng nó.

3. Mô tả Meta

Tốt nhất, hãy bắt đầu mô tả meta của bạn với từ khóa trọng tâm của bạn. Vị trí của nó càng nổi bật, nó càng làm cho chủ đề nội dung của bạn rõ ràng hơn. Một lần nữa, điều này làm việc kỳ diệu cho cả người đọc con người và bot công cụ tìm kiếm.

Đây là những gì một trong những bài báo xếp hạng cao của chúng tôi trông giống như trong SERPs:

Từ khóa (in đậm) ngay từ đầu, hứa hẹn cho người dùng một cái nhìn chuyên sâu về chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Đây là một trong những yếu tố thu hút rất nhiều độc giả đến với bài viết của chúng tôi và thậm chí có rất nhiều khách hàng tiềm năng mới dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng.

4. 100-200 từ đầu tiên của văn bản

Vâng, chúng tôi vẫn đang trong quá trình làm rõ mọi thứ càng sớm càng tốt. Hãy thử thêm từ khóa trọng tâm của bạn trong đoạn đầu tiên hoặc ít nhất là trước khi bạn đạt 200 từ.

Không thể? Thêm một biến thể gần giống của từ khóa của bạn.

5. 100-200 từ cuối cùng của văn bản

Hoàn thành mạnh mẽ. Thêm từ khóa vào đoạn cuối cùng của bạn, càng gần cuối càng tốt.

Để có thêm điểm, hãy thêm nó vào CTA cuối cùng của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng nó không phải là một phần của liên kết dẫn đến một trang khác.

6. Các thẻ thay thế của hình ảnh

Mức độ liên quan của các từ khóa trong thẻ alt hình ảnh đã gây ra khá nhiều tranh cãi trong thế giới SEO. Từ kinh nghiệm của tôi, nó không bao giờ đau. Ít nhất, nó sẽ đưa hình ảnh của bạn lên cao hơn trong SERPs, nếu không phải là toàn bộ bài viết.

Ngoài ra, điền vào tất cả các trường trong mô tả hình ảnh. Đừng lặp lại cùng một từ khóa. Thay vào đó, hãy thêm các biến thể của nó hoặc các từ khóa LSI.

7. Tiêu đề và Tiêu đề phụ

Vì mục đích dễ đọc, nội dung của bạn phải luôn có tiêu đề phụ, đặc biệt nếu nó dài hơn 300 từ. Và các tiêu đề phụ này nên có từ khóa trọng tâm trong đó.

Nếu bạn sử dụng nhiều loại tiêu đề phụ (H2, H3, H4), hãy thêm từ khóa của bạn vào ít nhất một trong số mỗi loại. Một lần nữa, đừng lạm dụng nó – từ khóa không nên mọi nơi.

số 8. Xuyên suốt văn bản

Rắc toàn bộ của bạn chữ với từ khóa trọng tâm của bạn. Nhưng (và điều này rất quan trọng!) Đừng lạm dụng nó. Đã qua rồi cái thời mà mật độ từ khóa 5% được chấp nhận. Cố định dưới 2%, lý tưởng là dưới 1%.

Điều này là quá đủ nếu bạn sử dụng nó ở tất cả những nơi khác được đề cập ở trên và nếu bạn cũng sử dụng các biến thể của nó và các từ khóa LSI.

Lời kết

Như mọi khi, khuyến nghị của tôi là hướng đến sự cân bằng và hơn hết là tính dễ đọc. Nếu bạn cảm thấy từ khóa của mình có vẻ không tự nhiên ở bất kỳ vị trí nào trong số này, hãy loại bỏ nó mà không hối hận. Đừng bao giờ hy sinh khả năng đọc và một luồng tốt cho mục đích SEO. Độc giả ghét nó và trớ trêu thay, các công cụ tìm kiếm cũng vậy.

Cần trợ giúp để đạt được sự cân bằng này VÀ xếp hạng cao trong SERPs? Tôi và đội ngũ các nhà văn chuyên nghiệp về SEO của tôi và tôi chỉ cần một cú nhấp chuột. Hãy nói chuyện!

The post SEO 101: Bạn Nên Đặt Từ Khóa Chính Xác Ở Đâu Trong Nội Dung Của Bạn? xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

Đánh giá hay post
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo