Sự kết thúc của cookie của bên thứ ba: Nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các nhà quảng cáo và nhà xuất bản

Sự kết thúc của cookie của bên thứ ba: Nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các nhà quảng cáo và nhà xuất bản

Bạn có biết rằng máy móc cũng yêu thích cookie không?

Cookie phổ biến trên Internet. Các gói dữ liệu này rất quan trọng đối với sự tương tác liền mạch giữa thiết bị khách / người dùng và máy chủ. Máy chủ gửi cookie đến trình duyệt web của thiết bị và sử dụng chúng để ghi nhớ các loại thông tin khác nhau về khách truy cập, bao gồm lịch sử duyệt web, tùy chọn người dùng cụ thể, v.v.

Các loại cookie khác nhau tồn tại cho phép hệ thống trực tuyến của doanh nghiệp:

  • Xác định mục đích của người dùng
  • Điều chỉnh trải nghiệm của trang web
  • Theo dõi hoạt động
  • Phân tích các số liệu khác nhau
  • Nâng cao hiệu suất và khả năng sử dụng của một trang web

Máy tính thường lưu trữ ba loại cookie trong ổ cứng của chúng.

  1. Cookie liên tục được lưu trữ lâu dài và có ngày hết hạn. Họ làm cho mọi thứ dễ dàng hơn bằng cách lưu trữ tên người dùng và mật khẩu cho một trang web. Đây là những thứ cần thiết cho bất kỳ trang web nào, từ các nền tảng phát trực tuyến đến các trang web giáo dục.
  1. Bên thứ nhất hoặc Cookie phiênlà cookie tạm thời cần thiết cho hoạt động của trang web.
  1. Cookie của bên thứ ba, còn được biết là theo dõi cookie, thu thập dữ liệu hành vi trực tuyến. Các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo sử dụng các cookie này để cung cấp trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa.

Cookie là các gói dữ liệu thông báo cho máy chủ về máy khách thông qua thông tin duy nhất. Mặc dù chúng rất cần thiết đối với mô hình máy khách-máy chủ của Internet, nhưng cookie thường bị lỗi do các vấn đề về quyền riêng tư dữ liệu và thu thập dữ liệu trái phép.

Và, cookie của bên thứ ba phải chịu hoàn toàn trách nhiệm khi nói đến các hoạt động & xâm nhập trái phép. Các mối quan tâm gia tăng về quyền riêng tư trực tuyến và các vấn đề thu thập và sử dụng dữ liệu phi đạo đức của các doanh nghiệp nổi tiếng (Facebook, Apple, v.v.) đã buộc những người khổng lồ trên Internet phải mang lại những thay đổi đáng kể.

Google, công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, đã gióng lên hồi chuông báo tử cho cookie của bên thứ ba bằng cách thực hiện các bước hướng tới loại bỏ cookie của bên thứ ba.

Sự kết thúc của cookie của bên thứ ba vào năm 2022

Trong một bài viết trên Google Ads & Commerce Blog, David Temkin, giám đốc Quản lý sản phẩm về quyền riêng tư và sự tin cậy của quảng cáo, đã nhấn mạnh việc theo dõi dữ liệu người dùng trực tuyến bừa bãi đã dẫn đến sự xói mòn lòng tin của quần chúng như thế nào. Ông nhấn mạnh mục tiêu của Google về một Web mở và miễn phí, đồng thời tuyên bố chấm dứt hỗ trợ cookie của bên thứ ba cho tất cả các ứng dụng và sản phẩm của Google.

Đến năm 2022, tất cả các trình duyệt web chính như Google Chrome, Mozilla Firefox và Microsoft Edge sẽ loại bỏ cookie theo dõi để giải quyết các mối quan tâm ngày càng tăng về quyền riêng tư. Và mặc dù không có sự đồng thuận về công nghệ theo dõi quảng cáo hoặc các công nghệ thay thế cookie của bên thứ ba, các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo phải đối mặt với một thách thức quan trọng.

Cookie của bên thứ ba là một bánh răng quan trọng trong quảng cáo kỹ thuật số. Chúng cho phép các doanh nghiệp tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu, cung cấp trải nghiệm duyệt web được cá nhân hóa, theo dõi người dùng trên các trang web và lưu trữ các chỉ số như CTR, số lần hiển thị, v.v.

Vì vậy, phần cuối của cookie của bên thứ ba có ý nghĩa gì đối với các nhà quảng cáo?

Nó thách thức họ đổi mới và phát triển các công cụ có tiềm năng tương tự. Dưới đây là các công nghệ và chiến thuật mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số đang tập trung vào.

Kết nối với người tiêu dùng thông qua hợp tác và tin cậy

Việc loại bỏ cookie mang lại nhiều cơ hội cho các nhà tiếp thị trên tất cả các lĩnh vực. Việc phát triển các phương pháp tiếp cận & chiến lược mới để kết nối với người tiêu dùng sẽ đòi hỏi sự đổi mới và triển khai các công nghệ mới nhất lấy dữ liệu làm trung tâm. Và, các nhà nghiên cứu có thể sử dụng những cơ hội như vậy để tạo ra những công cụ mạnh mẽ giúp làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa khách hàng và công ty và khôi phục niềm tin đã mất.

  • Người tiêu dùng tương tác tốt hơn với trải nghiệm thương hiệu mạch lạc, cảm động & nhạy cảm theo ngữ cảnh. Do đó, sự đơn giản và nhạy bén sẽ là yếu tố quan trọng trong việc kết nối trực tiếp với người tiêu dùng.
  • Một bài báo của Deloitte nêu bật mức độ liên quan của dữ liệu cookie của bên thứ nhất để phân tích tùy chọn và hành vi của người dùng. Do đó, việc nắm vững dữ liệu cookie của bên thứ nhất sẽ đóng một vai trò quan trọng trong phân tích tiếp thị kỹ thuật số trong tương lai.

Cũng nên đọc: 10 cập nhật quan trọng về thuật toán tìm kiếm của Google năm 2021

  • Hệ sinh thái phương tiện trong vườn có tường bao quanh chẳng hạn như các ứng dụng truyền thông xã hội, nền tảng thương mại điện tử và mạng truyền thông truyền thống (TV / Print / Radio) sử dụng các kỹ thuật quảng cáo mạnh mẽ khác nhau. Ngoài ra, các thực thể này sử dụng nhiều công nghệ mới nhất như phân tích dự đoán & học máy để tìm hiểu thêm về người dùng mà không cần xâm nhập vào các bộ sưu tập dữ liệu phi đạo đức.

AI và phân tích dữ liệu là những công nghệ đang phát triển có tiềm năng không chỉ thay thế mà còn làm cho cookie của bên thứ ba hoàn toàn lỗi thời. Các trang web truyền thông xã hội như Twitter & Redditt sử dụng ML để đa dạng hóa và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trên diện rộng.

  • Tính minh bạch là chìa khóa để xây dựng lại niềm tin đã mất. Các công ty phải cởi mở hơn về cách họ đang sử dụng dữ liệu người dùng. Các nhà quảng cáo phải tránh mọi hành vi sử dụng trái đạo đức vi phạm các quyền và sự riêng tư của khách hàng. Các công ty cần đào tạo nhân viên của họ về vấn đề đó và làm nổi bật các kết nối người dùng minh bạch.
  • Các thương hiệu và doanh nghiệp cần đưa hoạt động quảng cáo của họ đến gần hơn. Tuy nhiên, trong khi các công ty công nghệ tiếp thị bên thứ ba có thể cung cấp những lợi ích to lớn, thì hầu hết người tiêu dùng không thoải mái khi chia sẻ dữ liệu của họ.

Các công ty cần đưa mọi thứ đến gần hơn. Họ cần phải trung thực và cởi mở với khách hàng của họ và cung cấp một sự hiểu biết rõ ràng. Nếu một thương hiệu chia sẻ dữ liệu tiếp thị với bên thứ ba, thì việc thông báo cho khách hàng về nó là cách tốt nhất để xây dựng lòng tin và lòng trung thành lâu dài.

  • Tiếp thị kỹ thuật số khổng lồ Hubspot kêu gọi các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo đừng hoảng sợ. Thay vào đó, đây là lúc để tìm kiếm một giải pháp hữu hiệu, hiệu quả, linh hoạt và có khả năng phục hồi.

Kiểm tra cẩn thận tất cả các nỗ lực tiếp thị trực tuyến là điều cần thiết để xác định mức độ phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba. Do đó, các công ty chỉ dựa vào theo dõi dữ liệu cookie cần phải tìm kiếm các giải pháp thay thế với một số cấp bách. Hộp cát bảo mật của Google, các ứng dụng giúp tận dụng dữ liệu cookie của bên thứ nhất, nền tảng phân tích tiếp thị dự đoán, quảng cáo theo ngữ cảnh, vẫn là những lựa chọn tốt nhất có thể hiện tại. Ngoài ra, nhắm mục tiêu lại đối tượng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để kết nối với người dùng.

Cookie của bên thứ ba đã mất đi vẻ sáng sủa, do việc sử dụng tràn lan các trình chặn quảng cáo và mạng riêng ảo.

  • Nền tảng dữ liệu khách hàng là một chiến thuật phổ biến khác, trong đó các nhà tiếp thị nắm bắt và lưu trữ cookie của bên thứ nhất. Dữ liệu từ các cookie này sau đó được khai thác để sử dụng trong CRM, mạng xã hội, v.v.

Thay đổi đang đến! Với việc loại bỏ cookie của bên thứ ba, tiếp thị kỹ thuật số sẽ trải qua một quá trình chuyển đổi mạnh mẽ. Sự thay đổi này mang lại nhiều cơ hội đổi mới cho các nhà tiếp thị và công nghệ tiếp thị để tiến bộ hơn nữa!

Và điều đó kết thúc việc viết lại này. Hy vọng bài viết này thú vị và nhiều thông tin cho tất cả mọi người.

Bảo trọng!

Bài đăng Sự kết thúc của cookie của bên thứ ba: Nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các nhà quảng cáo và nhà xuất bản appeared first on WebSinhvien.

4.5/5 - (2 bình chọn)
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo