Tại sao đánh giá của khách hàng lại tăng doanh số bán hàng

Tại sao đánh giá của khách hàng lại tăng doanh số bán hàng

Kể từ khi Internet ra đời – đặc biệt kể từ khi mạng xã hội trở nên phổ biến và sau đó là sự tiếp quản của Zeitgeist toàn cầu – mọi người đã chia sẻ ý kiến ​​trung thực của họ về các doanh nghiệp trực tuyến. Mọi doanh nghiệp đều muốn mọi người nói tích cực về họ và với tư cách là một doanh nhân, khuyến khích đánh giá của khách hàng có thể là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng.

Với sự gia tăng vượt bậc trong mua sắm trực tuyến, các doanh nghiệp lớn và nhỏ đã phải nghĩ ra những cách mới để tiếp cận khách hàng và tương tác với họ. Theo thống kê, 93% người mua hàng đọc các bài đánh giá và cân nhắc chúng trước khi mua một sản phẩm.

Đối với các doanh nghiệp, không có gì ngạc nhiên khi mọi người muốn có sự yên tâm trước khi họ chi tiền cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Với sự tin tưởng to lớn được đặt vào các đánh giá trực tuyến, các doanh nghiệp nên nghiêm túc xem xét sự hiện diện trực tuyến của họ đối với các đánh giá của khách hàng, cũng như phản hồi của họ đối với các đánh giá đó.

Mua Proof Drives

Số lượng người mua sắm đọc và xem xét các bài đánh giá trực tuyến đang ở mức đáng kinh ngạc, có nghĩa là có bằng chứng mạnh mẽ cho thấy rằng các bài đánh giá tích cực và phản hồi chu đáo sẽ thúc đẩy sự gia tăng mua hàng. Người tiêu dùng muốn biết rằng có sự ủng hộ đối với các quyết định của họ và những người khác cũng đồng ý với các quyết định đó. Nói một cách đơn giản, mọi người quan tâm đến những gì người khác nghĩ và có nhiều khả năng mua hàng hơn nếu người khác cho rằng đó là một ý tưởng hay hoặc làm tăng thêm giá trị – ngay cả khi những người đó hoàn toàn xa lạ.

Danh tiếng trực tuyến quan trọng trong kinh doanh và đánh giá của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong danh tiếng này. Đánh giá của khách hàng là một phần lớn của bằng chứng xã hội và chúng đóng một vai trò lớn trong danh tiếng tổng thể của một doanh nghiệp. Bằng chứng xã hội tạo thêm uy tín cho các tuyên bố về giá trị và thành công của khách hàng. Một công ty có thể khẳng định là tốt nhất, nhưng vào cuối ngày, khi mọi người trên internet dường như đồng ý (hoặc không đồng ý), nhận thức đó có thể làm giảm hoặc phá vỡ khả năng tiếp cận khách hàng mới và phát triển thành công của công ty.

Thuật toán sẽ yêu thích thương hiệu của bạn

Hướng đánh giá của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn cũng thân thiện với SEO và thuật toán. Ví dụ: 60% người mua sắm bắt đầu hành trình nghiên cứu sản phẩm trực tuyến và điểm dừng đầu tiên của họ thường là Google.

Đánh giá của khách hàng giúp thúc đẩy công cụ tìm kiếm của Google và nội dung xuất hiện trong kết quả, khuyến khích xếp hạng thuận lợi cho mặt hàng, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn càng nhận được nhiều sự chú ý thông qua các bài đánh giá của khách hàng, thì thương hiệu của bạn càng có thể vượt qua làn sóng các thuật toán luôn thay đổi của Google. Thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn được xếp hạng càng cao, thì thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn càng có nhiều quyền hạn thông qua hệ thống xếp hạng theo thuật toán của Google.

Khi nào và ở đâu để yêu cầu đánh giá

Vì vậy, làm thế nào để một doanh nghiệp nhận được những đánh giá này mà không bị coi là quá tự đề cao hoặc tuyệt vọng? Các nghiên cứu chỉ ra rằng những thương hiệu yêu cầu đánh giá có cơ hội nhận được xếp hạng 5 sao cao hơn so với những thương hiệu chỉ dựa vào phản hồi của khách hàng một cách không cẩn thận. Khách hàng có nhiều khả năng truy cập internet để đưa ra ý kiến ​​của họ một cách không cần thiết khi họ không hài lòng về điều gì đó. Tuy nhiên, nếu bạn biết mình có những khách hàng hài lòng, việc yêu cầu phản hồi – cả phản ứng và chủ động – có thể giúp bạn nhận được bộ sưu tập đánh giá 5 sao mà tất cả các thương hiệu đều thèm muốn.

Doanh nghiệp cũng có thể yêu cầu đánh giá qua email sau khi giao dịch hoàn tất hoặc sau khi mặt hàng đã được mua. Theo nghiên cứu, có tới 70% đánh giá được nhắc từ các email sau giao dịch. Danh sách email có thể là một cứu cánh cho các doanh nghiệp muốn tương tác với khách hàng và xây dựng thương hiệu của họ.

Yêu cầu đánh giá phải ngắn gọn, đi vào trọng tâm và lịch sự đối với khách hàng. Đánh giá cũng có thể được gửi qua tin nhắn văn bản hoặc mạng xã hội.

Trong mọi trường hợp, yêu cầu đánh giá không nên chờ đợi. Bạn muốn khách hàng hoặc khách hàng hài lòng của mình có trải nghiệm tích cực với thương hiệu của bạn trong tâm trí họ khi đến lúc họ để lại đánh giá. Bạn thậm chí có thể yêu cầu khách hàng đánh giá trải nghiệm của họ ngay lập tức sau khi mua sản phẩm của bạn.

Trả lời bài đánh giá

Cách bạn trả lời đánh giá là điều cần thiết và có thể đánh dấu sự khác biệt giữa khách hàng quay lại và khách hàng đã mất. Ngày càng có nhiều khách hàng mong đợi phản hồi từ các công ty mà họ mua hàng. Các doanh nghiệp có cơ hội, đặc biệt là với phương tiện truyền thông xã hội, nói chuyện trực tiếp với khách hàng của họ đang để lại đánh giá. Các phản hồi có thể rất tốt, hoặc, như chúng ta đã thấy qua các bài đăng lan truyền lặp đi lặp lại, rất tệ.

Khi một đánh giá tiêu cực xuất hiện, các doanh nghiệp nên trả lời một cách thận trọng. Một số chương trình có thể phản hồi ngay lập tức bất kỳ đánh giá nào, cho khách hàng biết rằng đánh giá của họ đã được nhận và đang được giải quyết. Tuy nhiên, một phản ứng cá nhân có thể giúp ích cho việc giữ chân khách hàng và xây dựng lòng tin cũng như lòng trung thành. Hãy nhớ rằng việc tranh cãi với khách hàng hoặc phản hồi gay gắt trước những phản hồi tiêu cực mà họ đưa ra trong một diễn đàn công khai sẽ không đưa doanh nghiệp của bạn vào tình thế thuận lợi.

Gần một nửa tổng số người mua sắm nói rằng họ tin tưởng vào đánh giá của khách hàng cũng như họ tin tưởng vào các đề xuất từ ​​bạn bè và gia đình. Khi các doanh nghiệp muốn tạo ra một thương hiệu đáng tin cậy để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng, các bài đánh giá có thể là “con át chủ bài” của họ. Tiếp tục theo dõi các đánh giá tích cực có thể giúp doanh nghiệp phát triển mạnh và thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên đáng kể.

Đối với người tiêu dùng, mong muốn được hỗ trợ của con người đối với các quyết định mua hàng của họ sẽ không bao giờ mất đi. Để đảm bảo bạn không bỏ lỡ các cơ hội tăng doanh thu hoặc xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp nên theo dõi những đánh giá đó và biến chúng thành một thành phần lớn hơn trong nỗ lực tiếp thị tổng thể của họ.

The post Tại sao đánh giá của khách hàng lại tăng doanh số bán hàng appeared first on Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo