Tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội đối với tăng trưởng kinh doanh trong thế giới ngày nay

Tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội đối với tăng trưởng kinh doanh trong thế giới ngày nay

Để phát triển thịnh vượng trong môi trường kỹ thuật số ngày nay, sự hiện diện trên mạng xã hội không còn là lựa chọn cho bất kỳ doanh nghiệp nào, dù quy mô lớn hay nhỏ. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp, mục tiêu đầu tiên của bạn phải là lập kế hoạch và lập chiến lược các cách để đảm bảo hiệu quả và sự phát triển của tổ chức.

Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn điều đó. Phương tiện truyền thông xã hội là một thành phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của công ty bạn. Đó là một phương pháp quan trọng để tiếp cận khách hàng, có được những thông tin chi tiết có giá trị và phát triển thương hiệu của bạn. Và nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình tồn tại, bạn nên tận dụng và tận dụng cơ hội này.

Không nghi ngờ gì nữa, phương tiện truyền thông xã hội là điều cần thiết, với 80% của các giám đốc điều hành doanh nghiệp nói rằng đó là điều cần thiết tuyệt đối cho doanh nghiệp của họ và 91% của các giám đốc điều hành dự định tăng ngân sách tiếp thị trên mạng xã hội. Bây giờ, chúng ta hãy thảo luận tại sao lại như vậy.

1. Tăng sự hiện diện trực tuyến

Một thực tế đơn giản là nếu mọi người không biết về doanh nghiệp của bạn, họ không thể trở thành khách hàng. Phương tiện truyền thông xã hội có thể tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn vì nó có cơ sở khán giả rộng lớn.

Người ta ước tính rằng 4,55 tỷ người, 57,9% của thế giới, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Điều này cung cấp một lượng lớn khán giả để bạn tiếp thị bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai. Bạn có thể mở rộng sự hiện diện trực tuyến của mình để nâng cao nhận thức về thương hiệu với cơ sở đối tượng này. Các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram báo cáo có 60% người dùng tìm kiếm sản phẩm mới trên nền tảng của họ. Theo một nghiên cứu33% khách hàng trực tuyến nói rằng mạng xã hội là cách chính để họ tìm kiếm sản phẩm mới để mua.

2. Xây dựng tính xác thực

Có một sự hiện diện trực tuyến lớn không chỉ làm tăng nhận thức về thương hiệu của bạn mà còn tăng tính xác thực của bạn với tư cách là một thương hiệu. Tính xác thực là một khía cạnh cần thiết để xem xét đối với tỷ lệ chuyển đổi. Theo Growth Gurus, 63% khách hàng trực tuyến có nhiều khả năng mua hàng từ một thương hiệu có sự hiện diện trên mạng xã hội nhiều thông tin.

Hãy tìm cách thể hiện kiến ​​thức của bạn với tư cách là người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành của bạn bằng cách tăng cường phương tiện truyền thông xã hội của công ty bạn với những tài liệu có giá trị chẳng hạn. Nó sẽ chỉ ra rằng công ty của bạn tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ và cùng với đó, bạn sẽ có thể phát triển lòng tin đối với khách hàng tiềm năng.

3. Cải tiến SEO

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi CognitiveSEO, sau khi phân tích 23 triệu bài đăng trên mạng xã hội, họ đã tìm thấy bằng chứng mạnh mẽ về mối liên hệ giữa thứ hạng của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền và mức độ tương tác trên mạng xã hội. Số lượng chia sẻ, thích và bình luận là những tín hiệu quan trọng để Google và nhiều công cụ tìm kiếm lớn khác đánh giá thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Điều này là do lượng tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội tăng lên rất có thể sẽ dẫn đến việc thương hiệu của bạn được đề cập nhiều lần hoặc tăng lượt truy cập trang web trực tiếp, đó là quan trọng nhất yếu tố quyết định cho SEO, theo một phân tích được thực hiện bởi SEMrush.

4. “Nhân bản hóa” Doanh nghiệp của bạn

Nhân bản hóa doanh nghiệp của bạn là một khía cạnh quan trọng của truyền thông xã hội. Điều này đơn giản có nghĩa là công ty của bạn đang tạo ra những kết nối chân chính giữa con người với nhau. Người ta đã chứng minh rằng việc giới thiệu những người theo dõi bạn với những người tạo nên công ty của bạn và chứng minh cách khách hàng hiện tại sử dụng và hưởng lợi từ sản phẩm của bạn làm tăng chuyển đổi.

Điều này cũng sẽ góp phần vào tính xác thực và tính xác thực sẽ nuôi dưỡng lòng tin. Đổi lại, sự tin tưởng sẽ làm tăng khả năng phản hồi tiếp thị và các chương trình khuyến mãi không phải trả tiền. Không cần phải nói rằng mạng xã hội là nơi lý tưởng để xác thực!

Bạn có thể nhân bản hóa thương hiệu của mình bằng cách thể hiện cách bạn nắm bắt các giá trị thương hiệu, cách sản phẩm của bạn hoạt động trong đời thực và cách bạn ưu tiên lợi ích của nhân viên và khách hàng. Đây là tất cả những cách tuyệt vời để tăng chuyển đổi.

5. Cung cấp hỗ trợ

Các nền tảng truyền thông xã hội đã thành công thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ. Nhiều người tiêu dùng hiện nay sử dụng Facebook hoặc Twitter để giải quyết vấn đề hoặc xác định vị trí thông tin hơn là gọi điện đến số hỗ trợ khách hàng.

Bạn có thể xây dựng danh tiếng của mình như một thương hiệu quan tâm bằng cách cung cấp hỗ trợ qua các kênh xã hội, bằng cách phát triển hệ thống theo dõi suy nghĩ, câu hỏi và chỉ trích của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội, đi theo hướng tích cực và hữu ích, lắng nghe phản hồi và làm cho khách hàng cảm thấy được nghe.

Theo Sprout Social, 78% khách hàng sẵn sàng mua hàng của một doanh nghiệp sau trải nghiệm tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn nữa.

6. Cơ hội hợp tác với mọi người

Cộng tác với những người có ảnh hưởng – những người có lượng người theo dõi trên mạng xã hội đáng kể và có thể thu hút sự chú ý của những người theo dõi đó đến thương hiệu của bạn – là một cách tiếp cận chính để thúc đẩy truyền miệng trên mạng xã hội.

“Adore Me” đã hợp tác với những người có ảnh hưởng để thực hiện một loạt video mở hộp trên Instagram và nhận thấy sự gia tăng đáng kể về lưu lượng truy cập từ nội dung hiển thị trực tiếp trên nguồn cấp dữ liệu của những người có ảnh hưởng. Điều này bao gồm việc tăng gấp đôi tỷ lệ nhấp và một Tăng 7% trong tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn cũng có thể kết nối và hợp tác với các công ty khác trong ngành của mình. Ví dụ: bạn có thể xuất hiện trên podcast của ai đó, đăng một bài báo nổi bật trên blog của công ty khác hoặc sử dụng quan hệ đối tác có thương hiệu để tạo quà tặng quảng cáo chéo. Cộng tác với các thương hiệu và người có ảnh hưởng khác trên phương tiện truyền thông xã hội có thể mở ra cánh cửa để công ty của bạn phát triển.

7. Tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn

Trong thời gian thực, phương tiện truyền thông xã hội tạo ra một lượng lớn dữ liệu về khách hàng của bạn, bao gồm nhân khẩu học, những gì họ thường quan tâm, mô hình mua hàng của họ và hơn thế nữa. Bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.

Tất cả các nền tảng truyền thông xã hội chính đều bao gồm số liệu thống kê hiển thị dữ liệu nhân khẩu học về những người tương tác với doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể hỗ trợ bạn sửa đổi tốt hơn kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội của mình để giao tiếp trực tiếp với nhân khẩu học mục tiêu của bạn.

8. Theo dõi cuộc thi

Điều quan trọng là phải nhận thức được những gì người khác nói về đối thủ cạnh tranh của bạn. Ví dụ: việc theo dõi các đề cập của đối thủ cạnh tranh có thể chỉ ra các vấn đề với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà bạn có thể liên hệ để giải quyết, dẫn đến việc tạo ra những người mua mới. Khi đối thủ cạnh tranh của bạn giới thiệu các mặt hàng mới, tung ra chương trình giảm giá hoặc phát hành các báo cáo hoặc thống kê mới, bạn cũng sẽ được thông báo.

9. Sử dụng quảng cáo

Quảng cáo trên mạng xã hội là một cách tiếp cận chi phí thấp để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và chia sẻ nội dung. Nó cũng cung cấp các công cụ nhắm mục tiêu nâng cao, cho phép bạn tiếp cận đối tượng lý tưởng trong khi tối đa hóa phạm vi tiếp cận của mình.

Bạn có thể tạo các thông điệp tùy chỉnh nói tốt nhất với các nhóm người mua tiềm năng khác nhau bằng cách sử dụng các lựa chọn nhắm mục tiêu quảng cáo, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học, khu vực, ngôn ngữ và thậm chí là các hành vi trực tuyến và chỉ trả tiền cho những người xem chính xác mà bạn muốn tiếp cận. Nhắm mục tiêu lại cũng được sử dụng để thu hút một lượng lớn khách hàng chất lượng cao. Hầu hết

70% giỏ hàng trực tuyến bị bỏ rơi. Những người này đã truy cập trang web của bạn, xem qua các dịch vụ của bạn và quyết định những gì họ muốn. Xe đẩy hàng bị bỏ rơi vì nhiều lý do khác nhau, nhưng không nên bỏ qua một người nào đó thể hiện mức độ quan tâm đến thương hiệu của bạn. Việc sử dụng quảng cáo mục tiêu thường dẫn đến tăng ROI.

Phần kết luận

Nếu bạn chưa từng, sau khi đọc bài viết này, bạn chắc chắn hiểu tại sao việc sử dụng mạng xã hội không còn là một lựa chọn mà là một điều cần thiết. Các doanh nghiệp trên toàn cầu đang ngày càng tận dụng các công cụ kỹ thuật số như mạng xã hội để tăng cường nỗ lực tiếp thị của họ.

Việc trở thành một doanh nghiệp trong thời đại ngày nay có thể mang lại nhiều lợi ích nếu các doanh nhân, nhà tiếp thị và người viết blog tận dụng tối đa các nền tảng truyền thông xã hội.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tận dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải bắt đầu áp dụng các chiến lược nói trên càng sớm càng tốt để gặt hái lợi ích và không bị tụt lại phía sau đối thủ.

Bài đăng Tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội đối với tăng trưởng kinh doanh trong thế giới ngày nay xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

5/5 - (1 bình chọn)
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo