Tiếp thị thương mại điện tử: Cách xây dựng và thực hiện một kế hoạch thành công

Tiếp thị thương mại điện tử: Cách xây dựng và thực hiện một kế hoạch thành công

Bạn đang tự hỏi “Tiếp thị thương mại điện tử là gì”?

Chúng tôi đã có câu trả lời. Thương mại điện tử là một quá trình kinh doanh bằng cách tạo ra và tạo ra nhận thức về các dịch vụ sản phẩm và thương hiệu của các cửa hàng trực tuyến. Chiến lược kinh doanh truyền thống tương tự có thể được áp dụng cho Thương mại điện tử trong lĩnh vực kỹ thuật số, vì nó cho phép các doanh nghiệp tận dụng lợi thế của những người đang có tâm trạng mua hàng.

Thị trường trực tuyến là một nơi rất năng động và mức độ phổ biến của nó ngày càng tăng. Tiếp thị thương mại điện tử là một cách tốt để các cửa hàng và tổ chức tận dụng sức mạnh ngày càng tăng này, bằng cách tạo quảng cáo hướng người tiêu dùng đến các trang web thương mại điện tử. Các chuyên gia thương mại điện tử có thể sử dụng nội dung kỹ thuật số, nền tảng truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và chiến dịch email để thu hút khách truy cập và thúc đẩy mua sắm trực tuyến.

Các cửa hàng trực tuyến nên sử dụng tất cả các kênh kỹ thuật số trên để quảng cáo tất cả các sản phẩm và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ. Việc chuyển sang các nền tảng khác nhau sẽ mở ra cho người tiêu dùng một thế giới hoàn toàn mới về cơ hội mua sắm và giúp họ hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn ngay bây giờ. Nhìn chung, tiếp thị trang web thương mại điện tử thường được coi là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Làm thế nào để bạn phát triển một kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử?

Chiến lược tiếp thị thương mại điện tử liên quan đến việc lập kế hoạch về cách bạn muốn hướng lưu lượng truy cập vào trang web của mình và chuyển đổi nó từ người dùng thành khách hàng tiềm năng.

Kế hoạch này phác thảo chính xác cách doanh nghiệp dự định sử dụng các kênh Thương mại điện tử để thu hút, chuyển đổi và giữ chân khách hàng. Với các chiến lược tích hợp phù hợp với tầm nhìn kinh doanh và phù hợp với phương pháp tiếp cận đa kênh, doanh nghiệp có thể mong đợi thấy được kết quả nhanh chóng.

Kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử năm bước của bạn nên bao gồm:

  1. Chiến lược: Tạo chiến lược, thông điệp và mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số
  2. Phạm vi: phát triển đối tượng trực tuyến, vị trí và phân tích bối cảnh cạnh tranh, đối tượng mục tiêu, ngân sách và mục tiêu của bạn
  3. Hành động: Thúc đẩy thương hiệu và các mối quan hệ, phương tiện truyền thông và kênh trong tương lai
  4. Chuyển đổi: Tăng doanh số bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến thông qua tối ưu hóa, KPI và chỉ số thành công
  5. Kết nối: Mang đến cho khách hàng niềm tin và sự ủng hộ

Thực hiện kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử

Tại thời điểm này, bạn sẽ hiểu rõ về các sắc thái tinh tế xác định doanh nghiệp của mình cũng như các chiến lược tiếp thị Thương mại điện tử hiệu quả nhất mà bạn nên xem xét. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc thậm chí là một nhà tiếp thị trực tuyến, đó là khi bạn bắt đầu đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai của mình, nếu bạn cam kết, đó là cách bạn sẽ tăng tiến độ của mình:

Xác định chiến lược tiếp thị

Các chiến lược của Thương mại điện tử là gì? Đây là nơi câu trả lời chung kết thúc, bạn cần phải có khả năng. Số cách bạn có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình là vô tận.

Truy cập phần mềm và công nghệ báo cáo

Trước khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị nghiêm túc, bạn sẽ có thể trả lời các câu hỏi sau:

  1. Công nghệ tôi hiện đang sử dụng để theo dõi hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của mình có đầy đủ không?
  2. Nó có thể được sử dụng để xác định xem KPI tôi muốn cải thiện có đang cải thiện hay không?
  3. Điều này có giúp nhóm của chúng tôi xác định chính xác ROI của các hành động của chúng tôi không?

Trong chiến lược kênh bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng của bạn, nên có một sơ đồ mặt bằng được thiết kế để đưa khách hàng đến đích. Đầu tiên, hãy đưa ra các chiến dịch này để thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng hỏa lực thực sự.

Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi là một số thống kê có giá trị nhất đối với các doanh nghiệp Thương mại điện tử và việc hiểu chúng là rất quan trọng đối với thành công lâu dài của doanh nghiệp bạn.

Kiểm tra nước

Dành một phần ngân sách tiếp thị thương mại điện tử của bạn để thử nghiệm các tính năng mới. Rốt cuộc, bạn sẽ không biết cái gì hiệu quả và cái gì không cho đến khi bạn thử.

Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, một lần chạy thử nghiệm đơn giản với một thị trường nhỏ có thể cung cấp cho bạn cơ sở bạn cần để hỗ trợ tăng ngân sách, hỗ trợ các đề xuất trước đây của bạn và/hoặc mở ra cơ hội mới.

Cải thiện và mở rộng chiến lược tiếp thị thương mại điện tử của bạn

Khi bạn đã tìm thấy ánh sáng phù hợp, bạn đã sẵn sàng tinh chỉnh và mở rộng chiến lược tiếp thị Thương mại điện tử của mình. Đến giờ, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì đang hoạt động, những gì cần cải thiện và những cơ hội nào đang tồn tại. Vì vậy, hãy cải thiện kế hoạch ban đầu của bạn bằng cách tăng thu nhập và tăng năng lực của bạn. Nơi đây. là nơi bạn có thể sáng tạo hơn nữa.

Một số chiến lược để xem xét là:

  • Quan hệ đối tác: Quan hệ đối tác đã tìm thấy thành công thông qua quan hệ đối tác. Bạn có thể kết hợp nội dung đưa cả hai thương hiệu vào từng danh sách gửi thư hoặc kết hợp một gói quà tặng ngày lễ bao gồm nhiều thương hiệu. Khi một thương hiệu được tổ chức, cả hai thương hiệu đều có lợi.
  • Tăng giá trị đơn hàng trung bình (AOV): Khi bạn đã có doanh số ổn định, đã đến lúc tăng giá trị đơn hàng của bạn. Cung cấp mã giảm giá của bạn trước để kích hoạt mua hàng số lượng lớn hoặc cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh cho các đơn hàng Giảm 50% cho AOV hiện tại của bạn. Giới thiệu: Cung cấp cho khách hàng hiện tại và khách hàng trung thành cơ hội giới thiệu bạn bè và kiếm phần thưởng. Nếu trải nghiệm khách hàng của bạn tốt, khách hàng của bạn có thể trở thành một đội quân ủng hộ thương hiệu.

Chiến lược tiếp thị thương mại điện tử thực sự hiệu quả

Cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng không phải là điều dễ dàng và bán sản phẩm của bạn là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

May mắn thay, các cửa hàng trực tuyến có nhiều cách để thu hút khách hàng và tăng cơ hội họ nhấp qua. Mỗi người trong số họ đều có ưu điểm và nhược điểm, và sự mất mát của người này là sự giàu có của người kia. Chúng ta hãy xem một vài ví dụ về chiến lược tiếp thị thương mại điện tử.

Tiếp thị nội dung

Bất chấp những gì nhiều người nghĩ, tiếp thị nội dung không phải là bán sản phẩm, thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn. Đây là khách hàng của bạn.

Điểm chính của chiến lược này (đặc biệt nếu chúng ta đang nói về phương tiện truyền thông xã hội) là tạo nội dung thu hút khách hàng của bạn – thứ họ thích, thứ chỉ nên có mối liên hệ gián tiếp với sản phẩm của bạn. Miễn là bạn tạo nội dung chất lượng cung cấp giá trị thực, họ sẽ coi bạn là nguồn thông tin vừa đáng tin cậy vừa có liên quan.

Thư điện tử quảng cáo

Ai đọc email của họ những ngày này? Nó giống như một hình thức giao tiếp cổ xưa.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng câu trả lời là: rất nhiều người. Con số đó dự kiến ​​sẽ đạt 4,3 tỷ người dùng vào năm 2022.

Với danh sách email lớn, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm của mình hơn và chuyển đổi họ thành khách hàng thường xuyên.

Tối ưu hóa trang web

Ý tưởng chính là tìm cách đảm bảo rằng những người truy cập trang web của bạn cũng thực hiện hành động. Có thể là họ mua sản phẩm của bạn, đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc yêu cầu bình luận.

Theo cách tương tự, bao bì này có thể tăng doanh số bán hàng, giống như một trang web được xây dựng tốt. Sẽ chẳng ích gì khi đưa mọi người đến cửa hàng trực tuyến của bạn nếu kết quả là không có gì xảy ra.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Bạn thấy cái này đến, phải không? Chà, bạn phải ở trên quả bóng nếu bạn làm thế.

Tỷ lệ nhấp cho quảng cáo Facebook dành riêng cho thương mại điện tử đã tăng từ 1% lên 3% trong hai năm qua. Đây là một con số tuyệt vời để đọc cho cửa hàng trực tuyến nhắm mục tiêu đến người mua tiềm năng của bạn.

Ngày nay, bạn có thể quảng cáo trên một danh sách dài các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Twitter và Pinterest. Mỗi nền tảng tiếp thị Thương mại điện tử đều có những lợi thế của nó và điều quan trọng là dành thời gian lập kế hoạch mục tiêu của bạn để chọn cách phù hợp.

Tiếp thị ảnh hưởng

Ngày nay, từ “người có ảnh hưởng” không phổ biến lắm. Về mặt kỹ thuật, bất kỳ ai có tài khoản Instagram với số lượng người theo dõi tốt đều đã là người có ảnh hưởng.

Vấn đề ở đây là khả năng người tiêu dùng mua sản phẩm được xác nhận bởi nhà sản xuất không nổi tiếng cao hơn 30%. Và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để suy nghĩ về tiếp thị có ảnh hưởng cho chiến dịch Giáng sinh của bạn, với kỳ nghỉ lễ sắp đến gần. Điều này có thể là đăng ảnh sản phẩm của bạn lên Instagram hoặc thêm chính bạn vào video YouTube của họ.

Sự kết luận

Không còn nghi ngờ gì nữa, một chiến lược tiếp thị tốt có thể giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, cải thiện sự hài lòng của khách hàng, cải thiện cấu trúc chi phí trung bình và tăng doanh thu. Đây là tất cả những điều bạn cần phải cải thiện. Bằng cách làm theo các mẹo tiếp thị thương mại điện tử ở trên, bạn có thể tạo một cửa hàng thành công, tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, đồng thời mang lại lợi nhuận và phần thưởng cho bạn.

Bài đăng Tiếp thị thương mại điện tử: Cách xây dựng và thực hiện một kế hoạch thành công đã xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo