Tiếp thị thương mại điện tử thành công sẽ trông như thế nào vào năm 2022?

Tiếp thị thương mại điện tử thành công sẽ trông như thế nào vào năm 2022?

Các nhà tiếp thị thương mại điện tử hiện đang chuẩn bị tinh thần cho một năm hỗn loạn nữa trên thị trường. Sự kết hợp của các vấn đề chuỗi cung ứng, lạm phát và sự thay đổi do đại dịch gây ra trong hành vi mua hàng sẽ tiếp tục đòi hỏi các nhà tiếp thị phải có khả năng tìm ra những cách nhanh chóng và khôn khéo để vượt qua khó khăn và khai thác các cơ hội có sẵn.

Có năm xu hướng chính sẽ quyết định hoạt động tiếp thị thương mại điện tử thành công sẽ như thế nào vào năm 2022. Hãy cùng xem năm 2022 có những gì cho chúng ta.

1. Thay đổi trong mô hình mua sắm

Hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã thay đổi theo đại dịch. Mọi người muốn đi du lịch ít hơn và ở gần ít người hơn. BOPIC (Mua dịch vụ nhận hàng trực tuyến tại cửa hàng) đang hồi sinh và ngày càng trở nên quan trọng hơn. Bán tải bên lề đường và trả lại dễ dàng đã trở nên phổ biến nhất và chắc chắn ở đây để ở lại.

Các doanh nghiệp có cửa hàng truyền thống sẽ cần phải tiếp tục thích ứng và đáp ứng với việc thay đổi mô hình người mua. Những người chơi thương mại điện tử thuần túy sẽ cần nêu ra các giao dịch vận chuyển, sự chậm trễ vận chuyển, các điều khoản vận chuyển và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng có cửa hàng thực sẽ cần phải tiếp tục bổ sung thêm các dịch vụ gọi hàng cho các dịch vụ nhận hàng ở lề đường và trả hàng miễn phí / dễ dàng.

2. Lạm phát cao

Lạm phát đang làm tổn thương người tiêu dùng. Vào tháng 11, giá tiêu dùng ở Hoa Kỳ đã tăng 6,8% so với một năm trước và thời điểm kết thúc vẫn chưa xuất hiện. Vấn đề là thời gian để chi tiêu tùy ý (chẳng hạn như quần áo) bắt đầu giảm. Bạn không thể quyết định ngừng ăn, nhưng bạn có thể quyết định tiếp tục mặc chiếc quần đó lâu hơn một chút. Tiếp thị sẽ phải rất hiệu quả nếu muốn duy trì nhu cầu.

Sẽ cần phải tăng cường tập trung vào kích hoạt theo nhu cầu, nhắm mục tiêu người tiêu dùng có ý định mua hàng chắc chắn.

Đối với việc các doanh nghiệp có nên thông qua việc tăng giá hay không, họ nên quan sát kỹ đối thủ cạnh tranh của mình. Người tiêu dùng so sánh giá trực tuyến và không còn trung thành như trước đây. Khi đối thủ cạnh tranh của bạn không chuyển (hầu hết) việc tăng giá, bạn sẽ có rất ít cơ hội để tự mình làm điều đó.

3. Kết hợp kênh đã thay đổi

Ngày càng có nhiều thông tin được tham khảo trực tuyến, vì vậy mọi người đang tiếp tục dành nhiều thời gian hơn trước máy tính của họ (nghĩ rằng TV được kết nối, Tik Tok, tất cả các mạng xã hội, v.v.)

Các công ty cần tìm và nhắm mục tiêu người mua ở nơi họ đang ở và điều này sẽ bao gồm nhiều hơn bao giờ hết trước TV được kết nối của họ.

Quảng cáo video cực kỳ quan trọng (bây giờ hơn bao giờ hết), vì vậy các nhà tiếp thị sẽ cần thêm chúng vào hỗn hợp quảng cáo nếu họ chưa làm như vậy.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử cần phải đặt khách hàng của họ ở đâu, đó là… trực tuyến. Nếu ngân sách của bạn không chuyển sang tất cả mọi thứ trực tuyến, bạn sẽ phải trả một cái giá khủng khiếp.

4. Tiếp tục gián đoạn chuỗi cung ứng

Trong nhiều lĩnh vực, sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục không suy giảm.

Doanh nghiệp sẽ làm tốt việc mua đủ để có thể đáp ứng đủ nhu cầu và không khiến người tiêu dùng thất vọng vì phải chờ đợi lâu nhưng cũng không nên mua quá nhiều. Đúng vậy, các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ còn tồn tại, nhưng tình trạng thiếu nhân công sẽ quan trọng hơn nhu cầu – nhu cầu thực sự dự kiến ​​sẽ giảm vào năm 2022 (như đã nói ở trên, đặc biệt là chi tiêu tùy ý sẽ bị ảnh hưởng), mua quá nhiều sẽ dẫn đến các nhà kho đóng gói.

Các công ty cũng cần nhìn vào đối thủ cạnh tranh của họ. Khả năng cao là có một số người chơi lớn trong danh mục của họ đã không lên kế hoạch cho sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Cạnh tranh ít hơn đồng nghĩa với lợi tức đầu tư tốt hơn. Tóm lại, nếu họ không thể giao hàng và bạn có thể, bạn cần phải giảm gấp đôi nỗ lực tiếp thị của mình.

5. Tùy chọn Vận chuyển Thuận tiện

Người tiêu dùng đã quen với rất nhiều lựa chọn vận chuyển tiện lợi và sẽ không muốn từ bỏ điều đó. Người tiêu dùng không chỉ muốn giao hàng nhanh chóng và thuận tiện mà họ còn muốn trả hàng dễ dàng.

Các công ty sẽ phải tiếp tục đầu tư vào việc vận chuyển và trả hàng thuận tiện. Đây là một chi phí, nhưng cũng nên được coi là một cơ hội xây dựng thương hiệu và tạo sự khác biệt.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử nên xem xét quan hệ đối tác với các công ty như Happy Returns (cung cấp dịch vụ trả hàng từ đầu đến cuối cho doanh nghiệp) khi nguồn lực của chính họ bị thiếu hụt.

Kết luận

Trong năm tới, các công ty sẽ phải thích ứng với những thay đổi trong mô hình mua sắm, cơ động với lạm phát rất cao, hiểu nơi họ cần nhắm mục tiêu khách hàng của mình, điều hướng sự gián đoạn chuỗi cung ứng liên tục và tiếp tục cung cấp cho người tiêu dùng các tùy chọn vận chuyển thuận tiện mà họ có được đã từng. Đối với những công ty đủ nhanh nhẹn để thích ứng nhanh chóng với nhiều thay đổi trên thị trường, đại dịch sẽ tạo ra những cơ hội không thể tưởng tượng để thống trị thị trường.

The post Tiếp thị thương mại điện tử thành công sẽ trông như thế nào vào năm 2022? xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

5/5 - (1 bình chọn)
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo