Top 10 Nguyên Nhân Khởi Nghiệp Thất Bại Năm 2022

Top 10 Nguyên Nhân Khởi Nghiệp Thất Bại Năm 2022

Thành lập một công ty mới thành lập có thể rủi ro hơn quản lý một doanh nghiệp được kế thừa hoặc thành lập. Có khả năng phạm sai lầm trong quá trình này. Vì nhiều doanh nhân mới thiếu kinh nghiệm nên họ thường gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô khởi nghiệp. Kết quả là các công ty khởi nghiệp của họ không thể vượt qua các rào cản và việc kinh doanh thất bại ngay trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, khi được lên kế hoạch hợp lý, những rào cản này có thể tránh được và các doanh nhân có thể học hỏi từ những sai lầm đã mắc phải trong quá trình này. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 lý do phổ biến sẽ cho bạn biết lý do tại sao hầu hết các công ty khởi nghiệp đều thất bại trong năm đầu tiên.

1. Thiếu quy hoạch

Một số công ty khởi nghiệp không tạo ra các chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp của họ. Họ chỉ bắt đầu với một ý tưởng về sản phẩm hoặc dịch vụ và xử lý các tình huống khi chúng cản đường họ. Bất kể ý tưởng của bạn tuyệt vời như thế nào, việc tạo ra một kế hoạch nên là bước đầu tiên của bạn trước khi khởi động một công ty khởi nghiệp. Với kế hoạch thích hợp, bạn sẽ có ý tưởng về tất cả các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Nó cũng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định và sẽ đưa ra định hướng cho ý tưởng của bạn.

2. Đặt mục tiêu không thực tế

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người mới bắt đầu mắc phải là đặt ra những mục tiêu không thực tế. Với mục đích mở rộng quy mô nhanh chóng, họ đặt ra những mục tiêu không thể đạt được. Chẳng hạn, có được một hoặc hai khách hàng không có nghĩa là bạn đã đánh dấu sự hiện diện của mình trên thị trường. Dựa trên nhu cầu thị trường, hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ có thể dễ dàng đạt được. Khi bạn biết về các xu hướng hiện tại trên thị trường, hãy xác thực ý tưởng khởi nghiệp của bạn và tạo các mục tiêu nhỏ để dần dần mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.

3. Không Hiểu Thị Trường

Cho dù bạn đang có kế hoạch thâm nhập thị trường địa phương hay nắm bắt thị trường toàn cầu, việc không hiểu đúng về thị trường có thể là nguyên nhân dẫn đến thất bại khi khởi nghiệp của bạn. Cần có sự hiểu biết đúng đắn về thị trường để thúc đẩy sự đổi mới có ý nghĩa. Vì thị trường có thể cực kỳ phức tạp, trước tiên hãy cố gắng hiểu sâu hơn về thị trường bằng cách phân tích hành trình kinh doanh của các công ty mới thành lập khác. Xác định những yếu tố đã giúp họ thành công và những yếu tố dẫn đến thất bại. Dựa trên thông tin thu thập được, hãy tạo một chiến lược giúp bạn chuẩn bị đối mặt với những thách thức và thúc đẩy doanh số bán hàng.

4. Thiếu vốn

Điều hành một doanh nghiệp cần tiền. Không có tiền, bạn không thể mong đợi doanh nghiệp của mình hoạt động hiệu quả và phát triển. Lập kế hoạch tài chính tốt là điều cần thiết để duy trì hoạt động của một công ty khởi nghiệp. Nhiều công ty khởi nghiệp không kiếm được lợi nhuận trong những tháng đầu tiên. Điều này có thể gây nhiều áp lực lên các chủ doanh nghiệp trong việc trả lương và hoàn thành các chi phí hoạt động. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để tồn tại ngay cả trong tình hình thị trường khó khăn.

5. Cảm thấy kiệt sức

Ra mắt một công ty khởi nghiệp có nghĩa là nhiều ngày làm việc chăm chỉ. Nhiều doanh nhân mới phàn nàn về sự thiếu cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Kết quả là, họ cảm thấy kiệt sức và không thể làm việc say mê hướng tới ước mơ của mình. Tuy nhiên, thay vì đánh mất sức hút, các doanh nhân mới cần học cách đưa ra quyết định tốt hơn dưới áp lực. Tập trung và ngăn nắp sẽ giúp bạn sắp xếp công việc phù hợp với mục tiêu của mình. Nó sẽ giúp bạn không cảm thấy căng thẳng hoặc kiệt sức trong những tình huống khó khăn.

6. Tuyển dụng ngẫu hứng

Mỗi doanh nghiệp cần một nhóm có thể đóng góp cho sự phát triển của nó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần thuê nhiều người cho nhiều vị trí trong công ty khởi nghiệp của mình. Lý tưởng nhất là các công ty khởi nghiệp mới có thể hoạt động tốt với nguồn nhân lực hạn chế. Dựa trên nhu cầu thị trường, bạn có thể thuê thêm nhân viên dần dần. Tuy nhiên, trước khi thuê thêm nhân viên, hãy tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để xem liệu nhân viên hiện tại có thể đảm đương nhiều trách nhiệm hay không. Một nhóm nhỏ với những nhân viên có năng suất cao sẽ có nhiều khả năng thành công hơn một nhóm lớn với ít năng suất. Vì vậy, hãy đối xử tốt với nhân viên của bạn và thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ hơn.

7. Không hiện diện trực tuyến

Do việc sử dụng ngày càng nhiều các nền tảng truyền thông xã hội, người tiêu dùng thích mua sản phẩm từ các doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến tốt. Mọi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ tìm kiếm để tìm các thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ mới. Ngoài việc tập trung vào tiếp thị ngoại tuyến, hãy tạo chiến lược để có sự hiện diện trực tuyến. Bằng cách đăng bài thường xuyên và tương tác với mọi người trên mạng xã hội, bạn có thể xây dựng một cơ sở khách hàng tốt. Tuy nhiên, để thu hút sự chú ý của nhiều người hơn trên phương tiện truyền thông xã hội trong khi tương tác với mọi người trực tuyến, hãy đảm bảo giọng điệu của bạn phù hợp với đặc điểm thương hiệu của bạn.

số 8. Tùy chỉnh quá mức

Trong nỗ lực để có được nhiều công việc kinh doanh hơn, các công ty mới thành lập thường cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, điều này có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả. Mặc dù việc đưa ra một số tùy chọn tùy chỉnh có thể chấp nhận được, nhưng đừng cố gắng làm hài lòng khách hàng của bạn. Cố gắng giữ lại tính nguyên bản của các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Chỉ hứa hẹn các tùy chọn tùy chỉnh cho các sản phẩm mà bạn có thể giao hàng đúng hạn. Ngoài ra, trong khi cung cấp khả năng tùy chỉnh, hãy kiểm tra xem chi phí liên quan đến việc tùy chỉnh có phù hợp với các tài nguyên được sử dụng hay không.

9. Đối tác sai

Một số doanh nhân mới cần một đối tác để khởi động một công ty khởi nghiệp. Mối quan hệ hợp tác bền chặt có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu và mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Tuy nhiên, việc tham gia vào một quan hệ đối tác sai lầm có thể gây ra những hậu quả ngược lại cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, trước khi chọn đối tác kinh doanh, hãy kiểm tra xem người đó có kiến ​​thức đầy đủ về sản phẩm và thị trường hay không. Ngoài ra, dựa trên quan hệ đối tác, hãy chia sẻ nhiệm vụ, trách nhiệm và lợi nhuận của bạn. Có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng với tất cả các điều khoản có thể hữu ích để tránh xung đột trong tương lai với đối tác kinh doanh của bạn.

10. Miễn cưỡng phản hồi

Cởi mở với phản hồi có thể là một cách hay để ứng biến và phát triển doanh nghiệp mới của bạn. Trong khi nhiều doanh nhân mới tiếp nhận phản hồi tích cực, một số lại miễn cưỡng nhận phản hồi do sợ bị chỉ trích. Thay vì cảm thấy chán nản, hãy coi những lời chỉ trích là cơ hội để học hỏi từ quan điểm của người khác. Yêu cầu nhân viên, bạn bè, thành viên gia đình và khách hàng của bạn dùng thử sản phẩm của bạn và đưa ra phản hồi. Hiểu ý kiến ​​​​của họ và xem cách bạn có thể cải thiện sản phẩm của mình. Ngoài ra, việc nhận phản hồi thường xuyên từ khách hàng mới sẽ cho bạn biết về xu hướng thị trường mới nhất và kỳ vọng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Bài viết Top 10 Nguyên Nhân Khởi Nghiệp Thất Bại năm 2022 xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo