Trí tuệ nhân tạo có thể cải thiện quyền riêng tư của dữ liệu như thế nào

Trí tuệ nhân tạo có thể cải thiện quyền riêng tư của dữ liệu như thế nào

Trí tuệ nhân tạo có thể cải thiện quyền riêng tư của dữ liệu như thế nào

Trí tuệ nhân tạo (AI) được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ trong lĩnh vực kỹ thuật số toàn cầu. Từ bot dịch vụ khách hàng đến trợ lý ảo, phân tích dự đoán, cổng thông tin nhân sự, chatbot đồng hành và nhiều ứng dụng khác, AI thực sự có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta trên thế giới toàn cầu.

2 năm qua đã cho chúng ta một bài học rất cần thiết về sự phát triển của thế giới kỹ thuật số. Đại dịch COVID-19 đã dạy chúng ta rằng bất cứ điều gì chúng ta từng trực tiếp làm trước đại dịch cũng có thể được thực hiện bằng kỹ thuật số. Làm việc từ xa là một khả năng xa vời trước khi đại dịch xảy ra, nhưng một số công ty đã đưa hoạt động của họ từ xa và áp dụng một phương pháp số hóa hoạt động. Từ việc mua hàng tạp hóa đến gặp gỡ những người mới, gặp bác sĩ và tổ chức sinh nhật, hầu hết mọi thứ đều được quản lý trực tuyến.

Giờ đây, ánh sáng cuối đường hầm dài COVID-19 cuối cùng cũng được nhìn thấy, có thể nói rằng một số việc mà chúng tôi đã làm trong đại dịch ở đây sẽ tồn tại lâu dài. Với việc triển khai 5G trên toàn cầu, sự thành công của điện toán biên và sự phát triển của các thiết bị IoT, có thể dễ dàng nói rằng cuộc sống của chúng ta trong tương lai chắc chắn sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều.

Đe doạ dữ liệu trong một thế giới được kết nối cao

Ý tưởng sống trong một thế giới kết nối mang đến cho chúng ta niềm đam mê và niềm vui vô bờ bến. Nhưng cũng phải nói rằng có một số mối đe dọa dữ liệu nhất định mà các công ty và cá nhân có thể gặp phải do tính kết nối cao trong thế giới xung quanh chúng ta. Có những mối đe dọa liên tục rình rập quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của chúng tôi, vì hầu hết mọi thứ hiện nay đều là kỹ thuật số và tất cả mọi người đều có thể truy cập được.

Cuộc sống của chúng ta càng trở nên kỹ thuật số, chúng ta càng tiếp xúc nhiều hơn với những hiểm họa của thế giới kỹ thuật số. Năm 2021 đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về rò rỉ dữ liệu và các cuộc tấn công ransomware xung quanh chúng ta ngày nay. Thế giới mạng dễ bị tấn công và dữ liệu của chúng tôi dường như nằm trong tầm ngắm.

Bên cạnh việc các thương hiệu lạm dụng dữ liệu, việc vi phạm dữ liệu từ các tác nhân đe dọa bên ngoài cũng đã xâm phạm đến sự an toàn của thông tin nhạy cảm của khách hàng. Gần đây, dữ liệu khách hàng nhạy cảm, bao gồm tên, mật khẩu, email và số điện thoại, là những nguồn dữ liệu phổ biến nhất bị xâm phạm trong các vụ vi phạm dữ liệu.

Các công ty trên khắp thế giới đang tìm cách làm theo để bảo mật dữ liệu và AI đã đưa ra một giải pháp hợp lý. Trong bài viết này, chúng ta cùng xem xét cách trí tuệ nhân tạo có thể cải thiện quyền riêng tư của dữ liệu và những lợi ích mà nó có thể mang lại cho tương lai. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để tìm hiểu cách AI xác định các làn sóng thay đổi xung quanh chúng ta.

AI nắm giữ tương lai của quyền riêng tư về dữ liệu

Theo một nghiên cứu gần đây do Gartner công bố vào năm 2019, gần 40% tất cả các công nghệ bảo mật trong thế giới kỹ thuật số sẽ sử dụng AI vào năm 2023. Con số này và sự tin tưởng ngày càng tăng của người tiêu dùng vào các công cụ AI chứng minh rằng khách hàng tin tưởng AI và các thuật toán liên quan cho công việc của họ.

Việc sử dụng AI và các hoạt động tự động để bảo mật dữ liệu có rất nhiều ý nghĩa. Ngày nay thế giới đang sử dụng một lượng lớn dữ liệu đến nỗi chúng ta không thể cập nhật và bảo mật dữ liệu này theo cách thủ công. Cách tiếp cận thủ công sẽ không chỉ lãng phí thời gian mà còn gây khó khăn cho các tổ chức trong việc cải thiện các biện pháp bảo mật dữ liệu.

Việc tích hợp các giải pháp dựa trên AI trong các thuật toán của bạn có thể giúp cập nhật tính bảo mật cho ngăn xếp dữ liệu của bạn và cũng có thể thêm một lớp bảo mật bổ sung.

Các công ty có thể chuyển sang sử dụng các thuật toán AI để thiết lập các lớp bảo vệ bổ sung chống lại các vi phạm, rò rỉ và tấn công dữ liệu. Quyền riêng tư có được từ sự bảo vệ của AI chính là điều mà khách hàng mong đợi ngày nay và là thứ có thể đi một chặng đường dài để nâng cao lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Làm thế nào AI tạo nên sự khác biệt

Người ta chỉ có thể thực sự hiểu được AI tạo ra sự khác biệt như thế nào khi họ nghiên cứu những thách thức trong việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư mà các tổ chức xung quanh chúng ta phải đối mặt. Mặc dù sự phức tạp của bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư khác nhau giữa các tổ chức, hai thách thức phổ biến nằm ở dạng khối lượng hoạt động của người dùng và sự khác biệt trong các quy định xung quanh dữ liệu người dùng.

Các tổ chức hoạt động trên toàn cầu phải tuân theo một số quy định và tiêu chuẩn ngành, có bản chất khác nhau. AI có thể giúp các tổ chức vượt qua mọi thách thức, vì thuật toán AI phù hợp có thể thực hiện kiểm soát truy cập và xác thực đa yếu tố để cung cấp các dịch vụ xuất sắc. Mô hình AI có thể thích ứng với các hành vi được hiển thị bởi người dùng và thực hiện các biện pháp bảo mật dựa trên đó.

Điều tốt nhất về phương pháp tiếp cận AI là nó không xâm lấn về bản chất. Các công ty và tổ chức phải lưu ý đến các thực tiễn bảo mật mà họ thực hiện vì ranh giới giữa bảo mật dữ liệu và việc không tuân thủ.

Các thuật toán AI biết cách phân đoạn dữ liệu được tạo ra thông qua các đợt mua sắm thương mại điện tử để chỉ những thông tin thiết yếu mới được tiết lộ cho các nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là công ty vận chuyển chỉ lấy thông tin vận chuyển của bạn và cổng thanh toán chỉ lấy thông tin tài chính cần thiết của bạn để hoàn tất giao dịch. Việc cô lập thông tin này theo cách thủ công với tất cả các nhà cung cấp trong một giao dịch thông thường có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng AI có thể thực hiện điều đó thông qua các thao tác dễ dàng.

AI Chứng minh Giá trị của nó

Các thuật toán Trí tuệ nhân tạo cũng có thể giúp bảo mật dữ liệu hiện diện trong các giao dịch khác nhau ngoài thương mại điện tử. Các thuật toán này đảm bảo rằng tất cả dữ liệu riêng tư được lưu trữ trong máy chủ đều có ngày hết hạn, điều này có thể ngăn các tổ chức sử dụng nguồn dữ liệu cho các động cơ thầm kín sau khi giao dịch đã được thực hiện và bảo mật.

Cũng như xu hướng với AI trên toàn thế giới, có nhiều ứng dụng cho AI trong bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu. Công nghệ này có khả năng chuyển giao quyền lực và quyền kiểm soát các nguồn dữ liệu cho những người thực sự sở hữu nó. AI đã nâng cao tiêu chuẩn bảo mật và bảo vệ dữ liệu và cung cấp một lộ trình mà các tổ chức có thể làm theo trong thời gian tới.

The post Cách trí tuệ nhân tạo có thể cải thiện bảo mật dữ liệu appeared first on WebSinhvien.

Đánh giá hay post
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo