Xu hướng tiếp thị qua email năm 2022

Xu hướng tiếp thị qua email năm 2022

Ngày càng có nhiều người mua sắm kinh doanh trực tuyến và email là công cụ thịnh hành sẽ giúp bạn kết nối với họ. Các chiến dịch email ngày nay hấp dẫn hơn bao giờ hết. Phân đoạn cho phép bạn cá nhân hóa email cho khách hàng của mình. Giao tiếp đa kênh cho phép bạn tiếp cận với những người theo dõi của mình theo nhiều cách. Đồng thời, các trò chơi tương tác và chương trình khuyến mãi sẽ thúc đẩy sự tương tác của bạn với nội dung sống động hơn. Kết hợp chiến dịch email được cá nhân hóa, đa kênh và hấp dẫn vào chiến lược tiếp thị của bạn và sẵn sàng cho phạm vi tiếp cận rộng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng phân đoạn để tạo khách hàng tiềm năng mới

Khách hàng của bạn muốn cảm thấy có giá trị. Gửi một email chung chung cho tất cả mọi người để lại cho họ ấn tượng rằng họ chỉ là một bước đệm khác trên con đường dẫn đến thành công của bạn. May mắn thay, các chiến dịch email ngày nay có thể dễ dàng được cá nhân hóa.

Phần mềm AI nhóm khách hàng của bạn thành các phân khúc dựa trên tất cả các loại dữ liệu. Phần mềm phân tích thói quen mua sắm của khách hàng để xác định sản phẩm yêu thích của họ. Nó theo dõi tỷ lệ mở để xác định thời điểm tốt nhất trong ngày để gửi email và tin nhắn. Bạn thậm chí có thể yêu cầu khách hàng nhập dữ liệu liên quan đến sở thích, sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm của họ.

Việc tạo các chiến dịch email được cá nhân hóa có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn? Với sự trợ giúp của tự động hóa, điều đó không cần thiết phải như vậy. Đầu tiên, bạn thiết lập các thông số cho thói quen và sở thích của khách hàng sẽ xác định từng phân khúc đối tượng, sau đó bạn tạo email mẫu cho từng nhóm. Đừng quên cá nhân hóa từng mẫu bằng cách để lại một khoảng trống cho tên của khách hàng. Sau đó, AI của phần mềm sẽ tiếp quản.

Cá nhân hóa các chiến dịch email dựa trên dữ liệu nhân khẩu học

Bạn có thể phân khúc khách hàng của mình dựa trên dữ liệu nhân khẩu học, chẳng hạn như tuổi, giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp và mức thu nhập. Dữ liệu này cho phép bạn biết nhiều điều về nhu cầu và sở thích cá nhân của từng khách hàng.

Cách đơn giản nhất để thu thập dữ liệu này là trong quá trình đăng ký. Bạn càng thu thập được nhiều thông tin, bạn càng có nhiều tùy chọn khi phân đoạn. Hãy cẩn thận, mặc dù. Một số khách hàng có thể tránh các biểu mẫu đăng ký yêu cầu quá nhiều thông tin cá nhân.

Kế hoạch tốt nhất là giải quyết các số liệu hữu ích nhất cho doanh nghiệp cụ thể của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang tiếp thị một dòng quần áo, giới tính sẽ là chìa khóa để tạo các phân đoạn email của bạn. Nếu bạn tổ chức hội thảo hoặc sự kiện tiếp thị, thì vị trí địa lý sẽ cực kỳ có giá trị.

Campaign Monitor kết hợp phân đoạn nhân khẩu học vào trình tạo email của nó. Bạn chỉ cần cá nhân hóa nội dung bạn định gửi đến các phân đoạn email khác nhau và sau đó xác định các nhóm sẽ nhận được nội dung đó.

Nếu bạn không muốn thu thập dữ liệu nhân khẩu học trong quá trình đăng ký của mình, bạn có thể hỏi khách hàng của mình để biết thông tin sau. Các cuộc khảo sát và câu đố cho phép bạn có được cùng một dữ liệu cùng với thông tin chi tiết hơn về sở thích và sở thích của những người theo dõi bạn. Các cuộc khảo sát kết hợp với các ưu đãi như phiếu giảm giá hoặc mục nhập vào bản vẽ nhất định sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn.

WordPress cung cấp một Bậc thầy về câu đố và khảo sát plugin để giúp bạn thiết kế các cuộc khảo sát tùy chỉnh. WordPress tích hợp với Mailchimpcung cấp một cách dễ dàng để xuất kết quả của bạn.

Cá nhân hóa các chiến dịch email dựa trên mức độ tương tác qua email và các giao dịch mua trước đây

Bạn có thể sử dụng dữ liệu thu thập được từ tương tác qua email để phân nhóm khách hàng của mình. Với sự giúp đỡ của Mailchimp, phân khúc theo mức độ tương tác nhanh chóng và dễ dàng. Nhấp vào tab “Hoạt động” cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau để phân loại hành vi của người đăng ký của bạn.

Bạn cũng có thể muốn phân khúc khách hàng của mình dựa trên sự tương tác của họ với các sản phẩm của bạn. Các giao dịch mua trong quá khứ, số tiền đã chi tiêu và khoảng thời gian kể từ lần mua gần đây nhất là tất cả dữ liệu có thể thúc đẩy các chiến dịch email được cá nhân hóa.

Ví dụ: bạn có thể muốn gửi email đề xuất các sản phẩm hoặc phụ kiện tương tự sẽ đi kèm với lần mua trước. Ngoài ra, nếu sản phẩm mà khách hàng đã mua sẽ hết, bạn có thể gửi email đề xuất nạp tiền kịp thời. Các Plugin phần mềm mua sắmtheo dõi eCommerce360 là cả hai công cụ có thể cho phép Mailchimp theo dõi hoạt động mua hàng trong các báo cáo chiến dịch của bạn.

Cá nhân hóa các chiến dịch email dựa trên hành vi của trang web

Bạn có thể chọn nhóm khách hàng của mình theo hành vi của họ trên trang web của bạn. Email được nhắm mục tiêu dựa trên nội dung mà người dùng đã tương tác hoặc bỏ qua có thể cực kỳ hiệu quả.

BeamPulse là một công cụ cho phép bạn theo dõi hành động của khách hàng trên trang web của bạn. Bạn có thể nhận được dữ liệu về nơi họ cuộn, những gì họ nhấp vào, các menu họ truy cập và thời gian họ ở mỗi vị trí.

Tính năng “Mục tiêu” trong Mailchimp cho phép bạn gửi email theo cách khách hàng tương tác với trang web của bạn. Bạn có thể theo dõi các trang mà mỗi khách hàng đã truy cập, các trang họ không truy cập, video họ đã xem và thời lượng họ đã xem mỗi video.

Kết hợp email với SMS và cửa sổ bật lên trang web để giao tiếp đa kênh

Đi trước đối thủ có nghĩa là liên tục tìm cách thu hút khán giả của bạn. email là một chiến lược đã được chứng minh, nhưng sự kết hợp của các chiến thuật thường nâng cao phạm vi tiếp cận của bạn. Thêm SMS vào chiến lược chiến dịch email của bạn chắc chắn sẽ mang lại sự tương tác và chuyển đổi được cải thiện.

Mọi người dường như dán mắt vào điện thoại thông minh của họ, vì vậy có nghĩa là thương mại điện tử thông qua thiết bị di động đang gia tăng. Điểm tiếp xúc bán lẻ dự đoán hơn 54% doanh số bán hàng qua internet sẽ được giao dịch qua thiết bị di động vào cuối năm 2021.

Nhắn tin văn bản là một chiến lược tiếp thị khá mới, nhưng nó mang lại một số lợi thế khác biệt. Tiếp thị qua SMS là một trong những nền tảng hiệu quả nhất để gửi thông điệp kêu gọi hành động kịp thời cho khách hàng của bạn. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 90% tin nhắn văn bản được đọc 3 giây sau khi gửi.

Trước khi bạn có thể giao tiếp với khách hàng của mình thông qua các kênh email hoặc SMS, họ cần phải đồng ý. Một khi bạn xây dựng danh sách những người đăng ký trung thành, việc tiếp cận những người theo dõi này bằng quảng cáo tiếp thị hoàn toàn không tốn kém. Theo khảo sát từ TechJury, 75% người dùng thiết bị di động không ngại khi nhận tin nhắn từ một thương hiệu miễn là họ đã chọn tham gia.

Tích hợp chiến dịch email của bạn với tin nhắn văn bản là một chiến lược tiếp thị thành công. Cả hai đều là những công cụ tiếp thị mạnh mẽ, nhưng chúng rất khác biệt với nhau. Biết khi nào và cách sử dụng từng thứ cho phép bạn quảng cáo chéo thương hiệu của mình một cách liền mạch.

Email thường tốt hơn để giáo dục khách hàng về thương hiệu của bạn, giới thiệu sản phẩm mới, đưa ra thông cáo báo chí và gửi bản tin. Về bản chất, văn bản ngắn gọn hơn và nhạy cảm hơn với thời gian. Lời nhắc, phiếu giảm giá, biên nhận, xác nhận, ưu đãi sản phẩm, quà tặng và cập nhật khẩn cấp là những lựa chọn lý tưởng cho tin nhắn văn bản.

Mục tiêu của bạn là sử dụng SMS như một phần bổ sung cho chiến dịch email của bạn. Ví dụ: một văn bản ngắn có thể khiến khách hàng thích thú và một email dài hơn có thể chứa đầy đủ thông tin chi tiết.

Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hãy thông báo nó với những người theo dõi của bạn bằng một văn bản hấp dẫn. Theo dõi văn bản đó với một email nêu chi tiết cụ thể, chẳng hạn như các tính năng và giá cả. Giao tiếp trên cả hai kênh sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ dựa vào email.

Sử dụng các thử thách và khuyến mãi để làm cho email hiệu quả hơn

Ngày càng có nhiều nhà tiếp thị Thương mại điện tử kết hợp các chiến dịch email vào chiến lược của họ và tiêu chuẩn về mức độ tương tác đã được nâng lên. Tiếp thị tương tác có thể giúp email của bạn nổi bật giữa đám đông.

Gamification là quá trình kết hợp một số loại yếu tố trò chơi vào nội dung không phải trò chơi. Các trò chơi nhỏ có thể mang lại hiệu quả cao khi là một phần của chiến dịch email. Tuy nhiên, đừng chỉ sử dụng trò chơi vì lợi ích của trò chơi. Giữ chúng phù hợp với sản phẩm, ngành hoặc thương hiệu của bạn.

Bạn ngay lập tức thúc đẩy sự tham gia và tương tác bằng cách liên kết phần thưởng với trải nghiệm trò chơi mà bạn cung cấp thông qua email của mình. Chiến thắng trò chơi có thể có nghĩa là một phiếu thưởng, ưu đãi đặc biệt hoặc vé miễn phí.

Các thử thách qua email để tăng mức độ tương tác không nhất thiết lúc nào cũng phải là những trò chơi công nghệ cao. Các tùy chọn đơn giản hơn bao gồm câu đố tương tác, câu hỏi đố vui hoặc bản vẽ giải thưởng.

Email là một công cụ hiệu quả cao để xây dựng sự tương tác của người dùng trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Để có tác động lớn nhất, hãy cá nhân hóa tin nhắn của bạn thông qua phân đoạn, kết hợp SMS để cung cấp trải nghiệm đa kênh và tăng cường tương tác thông qua các trò chơi và thử thách tương tác.

The post Xu hướng tiếp thị qua email năm 2022 appeared first on WebSinhvien.

Đánh giá hay post
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo